Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thành tựu

Khẳng định thương hiệu Xi măng FICO

28/07/2017 3:22:43 PM

Công ty CP Xi măng FICO Tây Ninh (TAFICO) là câu chuyện đáng ghi nhận của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và là niềm tự hào về bản lĩnh của doanh nhân Việt Nam khi xây dựng thành công thương hiệu Xi măng FICO, khẳng định được thương hiệu, đạt doanh số kinh doanh ấn tượng.

Thị trường vật liệu xây dựng nói chung và thị trường xi măng nói riêng vốn đã cạnh tranh khốc liệt thì khi có sự tham gia của các “đại gia” ngoại cơ hội thành công của doanh nghiệp xi măng nội địa càng thêm khó khăn. 

Có thể nói, cách đây vài năm khi thị trường bất động sản đang sôi động, mỗi ngày ở khắp nơi, các công trình, dự án bất động sản ào ào khởi công kéo theo nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu đó, hàng loạt nhà máy xi măng mới xây dựng, mở rộng quy mô sản xuất…

Những năm gần đây khi bong bóng bất động sản vỡ, kéo theo cái chết của nhiều doanh nghiệp vật liệu xây dựng, trong đó nhiều doanh nghiệp sản xuất xi măng đã phải thu hẹp quy mô, sản xuất cầm cự hoặc… “bán mình”. Sự sàng lọc nghiệt ngã của thị trường đã “thanh lý” những doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng mới nổi, ăn xổi ở thì, chạy theo bong bóng thị trường nhưng qua đó cũng “tôn vinh” được những doanh nghiệp mạnh có nội lực mạnh, có bản lĩnh và uy tín. Như trường hơp Công ty TAFICO, không chỉ trụ vững mà còn ngày càng khẳng định được thương hiệu Xi măng FICO.
 

Giữa năm 2006, Xi măng FICO có mặt trên thị trường các tỉnh phía Nam. Đến ngày 26/11/2006, TAFICO chính thức khởi công xây dựng nhà máy Xi măng FICO tại Tây Ninh. Tính đến nay, thương hiệu FICO có mặt trên thị trường chưa đầy 11 năm nhưng đã khẳng định được vị thế trong ngành sản xuất, cung ứng xi măng khi được xem là 1 trong 3 thương hiệu xi măng lớn nhất thị trường phía Nam. Đặc biệt, trong năm khởi nghiệp 2006, TAFICO tiêu thụ được 60.000 tấn Xi măng FICO thì đến năm 2016 với sản lượng xuất hàng đạt hơn 831.789 tấn.

Không chỉ vậy, khởi nghiệp từ đại bản doanh tại Tây Ninh rồi thông qua các vụ mua bán - sáp nhập, mở rộng quy mô, hệ thống, đến nay TAFICO xây dựng được nhà máy ở các tỉnh, xây dựng hệ thống đại lý rộng khắp cả nước và cả nước ngoài. “Việc chiếm được thị phần trong nước, xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, xây dựng và khẳng định được thương hiệu Xi măng FICO, đó là giá trị to lớn khó có thể đo đếm hết bằng tiền, đó là tài sản quý giá mà Tafico có được”, đại diện TAFICO khẳng định.

Đại diện lãnh đạo TAFICO cho biết, để trở thành 1 trong 3 thương hiệu xi măng hàng đầu trên thị trường khu vực phía Nam, TAFICO đã phải tập trung chiều sâu cho quy trình sản xuất loại xi măng PCB 40 chất lượng cao, phát triển thương hiệu và thị trường tiêu thụ, xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và có chuyên môn cao.

Việc xây dựng thương hiệu đã khó nhưng giữ được thương hiệu càng khó hơn. Ý thức được điều đó nên TAFICO đã rất chú trọng khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm. “Một khi sản phẩm ra lò không đạt chất lượng, chúng tôi cương quyết loại bỏ. Chính vì vậy mà màu sắc và chất lượng Xi măng FICO khi đưa ra thị trường luôn đồng đều và ổn định, tạo được sự tin tưởng cao của khách hàng”, đại diện Tafico khẳng định.

Để đảm bảo sản phẩm Xi măng FICO chất lượng cao, ổn định và xây dựng thành công thương hiệu, ngay từ đầu Tafico đã có sự đầu tư thỏa đáng cho sản xuất, công nghệ. Ngay từ năm 2007, TAFICO đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, xây dựng phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn, Xi măng FICO PCB 40 hợp chuẩn, đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng cao, ổn định, giá cả hợp lý. Tafico rất mạnh dạn khi đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại của Cộng hòa Liên bang Đức, Ý, giúp tiết kiệm tối đa chi phí và tối ưu hóa việc sử dụng máy móc trong từng khâu sản xuất.

“Để cạnh tranh được với các thương hiệu xi măng hiện đang có mặt trên thị trường, chúng tôi chỉ có một con đường - đó là tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và thực hiện thật tốt chính sách hậu mãi. Để Xi măng FICO đạt chất lượng cao và ổn định, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, hoàn thiện về công nghệ, đầu tư chiều sâu và đồng bộ hóa cho quy trình sản xuất xi măng chất lượng cao. Đồng thời tập trung đào tạo, xây dựng đội ngũ lao động xi măng lành nghề và tổ chức thật tốt dịch vụ khách hàng như: Giao nhận hàng, tư vấn, chăm sóc và giải quyết kịp thời mọi thắc mắc của khách hàng”, đại diện Tafico giải thích thêm.

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Vicem Hải Phòng thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng ()

Cty CP Vật liệu xây dựng Bỉm Sơn: Lá cờ đầu ngành công nghiệp tỉnh Thanh hóa ()

Tập đoàn Xi măng The Vissai tạo hiệu ứng tốt tại Nghệ An ()

Vicem Bỉm Sơn chủ động ứng dụng CNTT trong sản xuất, kinh doanh ()

Quý III: Lợi nhuận của SCG tăng 57% ()

Tập đoàn Xuân Thành khẳng định vị thế trong và ngoài nước ()

Xi măng Tân Quang - Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang ()

Xi măng Yên Bái: Ứng dụng sáng tạo kỹ thuật trong dây truyền sản xuất xi măng ()

6 tháng cuối năm: Xi măng Bỉm Sơn phấn đấu tiêu thụ 2,4 triệu tấn sản phẩm ()

6 tháng: Lợi nhuận Viglacera tăng 53% ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?