Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp

Nguy cơ thua trên sân nhà

23/09/2011 10:10:28 AM

Sự kiện Vietbuild 2011 lần 2 tại TP.HCM có rất nhiều DN Trung Quốc tham gia, với sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại triển lãm đa phần đều rất sang trọng và bắt mắt. Điều đó chứng tỏ các DN Trung Quốc rất quan tâm đến thị trường Việt Nam.




Theo thống kê của Ban Tổ chức, Vietbuild 2011 lần thứ 2 có hơn 130 DN Trung Quốc tham gia, chiếm 20% tổng số gian hàng. Các sản phẩm mà các DN Trung Quốc mang tới là gạch ốp lát ceramic và granite, thiết bị vệ sinh, thiết bị phòng tắm, ván sàn, thiết bị nội, ngoại thất, thiết bị điện… Hầu hết các sản phẩm đều rất cao cấp và sang trọng. Gian hàng JOYOU của Cty CP Thiết bị phòng tắm JOYOU chuyên sản xuất van, vòi sen nhà tắm có quy mô rất hoành tráng nằm ngay khu vực trung tâm triển lãm nên đã thu hút nhiều khách hàng ghé thăm. Ông Lâm Hiến Lễ - Phó tổng giám đốc Cty cho biết: “Mục tiêu mà chúng tôi tham gia triển lãm là tìm khách hàng làm tổng đại lý để phát triển thị trường tại Việt Nam. Mang 150 mẫu mã sen vòi cao cấp đến triển lãm, chúng tôi hy vọng sẽ mở được cánh cửa để đàng hoàng bước vào thị trường của các bạn”.


Tương tự, Cty Thiết bị điện Boton có trụ sở tại Tô Châu cũng đem sang nhiều loại ổ cắm có công nghệ mới, nhận diện bằng hồng quang, ổ cắm 3 chạc… mẫu mã thanh lịch, phong phú nên đã thu hút được nhiều người quan tâm. Đại diện Cty này cho biết, đã thương thảo thành công với một đối tác của Việt Nam để hợp tác mở đại lý và xa hơn nữa là chuyển giao công nghệ cho DN này.

Nếu trước kia các sản phẩm của Trung Quốc gây khó cho các DN Việt Nam bằng con đường tiểu ngạch thì nay họ sẵn sàng cạnh tranh bằng con đường chính ngạch. Vì vậy mà áp lực cạnh tranh ngay trên sân nhà của các DN Việt Nam sẽ ngày càng gay gắt hơn. Ông Lâm Hiển Lễ tự tin cho biết thêm: “Do làm trong ngành này hơn 20 năm nên tôi đã nghiên cứu rất kỹ thị trường Việt Nam. Nhiều người Việt Nam đã lặn lội sang tận Trung Quốc để tìm mua những mặt hàng cao cấp do ở Việt Nam chưa có nhiều sản phẩm chất lượng cao. Với ưu thế về công nghệ, mẫu mã nên tôi tin sản phẩm của chúng tôi sẽ cạnh tranh một cách lành mạnh với sản phẩm của Việt Nam và sẽ chiếm lĩnh được thị trường rất tiềm năng này.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Đình Hùng - Chủ tịch HĐQT Cty CP Quảng cáo hội chợ AFC, các DN Trung Quốc tham gia số lượng rất lớn là do họ biết triển lãm sẽ giúp họ tìm được nhiều đối tác mở đại lý. Nếu mục tiêu của các DN Trung Quốc tại triển lãm này là tìm đại lý thì họ đã thành công. Đây là vấn đề tốt trong quá trình hội nhập, nó tạo ra sự cạnh tranh công bằng và sòng phẳng. Điều đó buộc các DN Việt Nam phải sáng tạo, linh hoạt trong việc nâng cao chất lượng, mẫu mã và giá cả của sản phẩm.

Theo baoxaydung

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?