Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng Quán Triều phát huy lợi thế, khẳng định thương hiệu

03/07/2015 9:08:47 AM

Gần 10 năm thành lập và phát triển, Công ty CP Xi măng Quán Triều – VVMI, đơn vị thành viên của Tổng Công ty công nghiệp mỏ Việt Bắc – Vinacomin đã từng bước phát huy lợi thế sẵn có và khẳng định thương hiệu thông qua đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng sản xuất.


Dây chuyền xuất bao của nhà máy Xi măng Quán Triều.

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, việc ứng dụng những thành tựu công nghệ mới vào thực tiễn sản xuất diễn ra mạnh mẽ và có những bước đột phá. Đối với công nghệ sản xuất xi măng là lĩnh vực đòi hỏi mức độ chính xác và an toàn cao, giải pháp tự động hoá có thể coi là tất yếu trong việc giải quyết những yêu cầu công nghệ cũng như đảm bảo sự an toàn và vận hành liên tục của nhà máy. Trước thực tiễn đó, Công ty CP Xi măng Quán Triều - VVMI đã chú trọng đầu tư công nghệ, nhằm nâng cao năng lực sản xuất.

Được thành lập từ những năm 2008, Công ty CP Xi măng Quán Triều là một trong những thành viên của Tổng Công ty công nghiệp mỏ Việt Bắc – Vinacomin. Nhà máy được đầu tư với nguồn vốn trên 1.500 tỷ đồng, dây chuyền công nghệ lò quay, sản xuất theo công nghệ phương pháp khô, có hệ thống cyclone trao đổi nhiệt 5 tầng và buồng đốt Precalciner, công suất trên 2000 tấn clinker/ngày tương đương gần 1 triệu tấn xi măng /năm, toàn bộ các thiết bị được nhập khẩu đồng bộ 100% .

Quá trình sản xuất được kiểm soát bằng hệ thống điều khiển được tự động hóa hoàn toàn từ phòng điều khiển trung tâm. Đây là một nhà máy có công nghệ sản xuất tiên tiến nhất hiện nay, các hệ thống kiểm tra, đo lường, điều chỉnh và điều khiển tự động hiện đại phù hợp với đặc điểm, chất lượng vùng nguyên liệu, nhiên liệu thực tế của Nhà máy, có thiết bị phân tích X-Ray nhập từ Anh Quốc và nhiều thiết bị nhập từ nhật bản và các nước châu Âu.

Nhà máy Xi măng Quán Triều nằm trên địa bàn xã An Khánh huyện Đại Từ tỉnh Thái nguyên và đây là nơi có nguồn nguyên liệu tốt và trữ lượng lớn phục vụ cho ngành công nghiệp sản xuất xi măng. Đồng thời nhà máy nằm cách khu vực khai thác than của Công ty than Khánh Hòa khoảng 1km, cách quốc lộ 3 khoảng 3km và cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 9km.

Sản phẩm Xi măng Quán Triều nay đã được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng từ đó đã khẳng định được thương hiệu của mình, do duy trì tốt và ổn định chất lượng sản phẩm, nên hiện nay các trạm trộn bê tông tươi tại khu vực Thái Nguyên, Hà Nội và các tỉnh lân cận đã quan tâm và sử dụng xi măng rời của nhà máy với khối lượng lớn chiếm 50% sản lượng xi măng tiêu thụ của Công ty.

Ông Nguyễn Mạnh Danh, Giám đốc Công ty CP Xi măng Quán Triều cho biết, bên cạnh những yếu tố quyết định như công nghệ hiện đại, đội ngũ CBCNV lành nghề, Công ty đã thực hiện tốt công tác quản lý, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị, giữ chất lượng sản phẩm ổn định.

Bên cạnh đó, Công ty giảm tối đa các định mức tiêu hao vật tư, nguyên liệu, điện; Giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy trình công nghệ, quy trình vận hành, các quy chế quản lý, duy trì và quản lý có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Nhờ vậy mà năm 2014, Công ty CP Xi măng Quán Triều - VVMI sản xuất và tiêu thụ đã hoàn thành vượt kế hoạch cấp trên giao.

Bên cạnh việc chú trọng tới hiệu quả sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, công tác an toàn và chăm lo đến mức cao nhất đời sống người lao động cũng được Công ty quan tâm đặc biệt để giữ chân người lao động. Mới đây, Công ty đã có sáng kiến mua bảo hiểm nhân thọ cho cán bộ công nhân viên tiêu biểu. Đây là một giải pháp rất ý nghĩa, được nhiều người lao động phấn khởi và hưởng ứng tích cực.

Qua đó mà các phong trào của Công ty phát động được cán bộ công nhân viên ủng hộ nhiệt tình: thi đua lao động giỏi, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được liên tục phát động.

Nhằm tăng cường công tác đầu tư cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, ông Nguyễn Mạnh Danh, Giám đốc Công ty còn cho biết, trong thời gian tới Xi măng Quán Triều sẽ tập trung nghiên cứu áp dụng các công nghệ mới giảm tiêu hao năng lượng, đảm bảo môi trường. Việc đầu tư đổi mới công nghệ nâng cao năng lực sản xuất không phải là chuyện ngày một, ngày hai, nhưng với những gì mà Công ty CP Xi măng Quán Triều đã đạt được, cho thấy một sự nỗ lực, đồng thuận cũng như luôn hướng tới một nền công nghệ và chất lượng sản phẩm để khẳng định thương hiệu Xi măng Quán Triều.

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Công ty Tài chính Cổ phần Xi măng bổ sung lĩnh vực hoạt động ()

Đá Xây dựng Hòa Phát sát nhập vào Xi măng Vicem Hải Vân ()

Doanh nghiệp thép nội đối mặt với nguy cơ thiếu quặng sắt ()

Xi măng Fico Tây Ninh tổ chức hội thi "An toàn vệ sinh viên giỏi" ()

Vicem Hoàng Thạch tiêu thụ xi măng và clinker đạt hơn 2 triệu tấn ()

Thái Nguyên: Ngành xi măng, sắt thép tiêu thụ tốt ()

Viglacera Thái Bình - Điểm sáng của ngành sản xuất vật liệu xây dựng ()

5 tháng Xi măng Cẩm Phả tiêu thụ xi măng tăng 21% ()

DIC tiếp tục đầu tư vào sản xuất clinker và xi măng ()

Xi măng Cẩm Phả - Thương hiệu xi măng uy tín ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?