Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng La Hiên gắn phát triển SXKD với xây dựng doanh nghiệp an toàn về an ninh, trật tự

29/09/2018 7:44:27 AM

Với phương châm “Xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, sản xuất kinh doanh ổn định phải đi đôi với đảm bảo an toàn về an ninh, trật tự”, trong những năm qua, Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên luôn chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tập trung xây dựng các mô hình tự quản về an ninh, trật tự, từ đó đã vận động, tập hợp đông đảo người lao động tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.


Một trong những biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên, đó là xây dựng mô hình tự quản về an ninh, trật tự. Ở 9 phòng, ban, phân xưởng sản xuất của Công ty đều thành lập tổ an ninh nhân dân, có trách nhiệm tự quản, tự bảo vệ tài sản, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và an toàn lao động của đơn vị đó. Cách làm và mô hình tự quản này đã thực sự phát huy được quyền làm chủ của người lao động đối với nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, gắn kết chặt chẽ giữa hai nhiệm vụ sản xuất và bảo vệ sản xuất. Phong trào tự quản đã lan tỏa đến từng công nhân viên, trở thành ý thức tự giác vì lợi ích của bản thân người lao động và lợi ích tập thể của Công ty.

Ông Chu Quang Hùng, hiện đang lao động, sản xuất tại Công ty cho chúng tôi biết, chúng tôi luôn chấp hành các quy trình, quy phạm, không làm các việc trái quy định của Nhà nước, của pháp luật. Luôn có ý thức tự bảo vệ máy móc, thiết bị của Công ty cũng như tài sản của chính mình. Trong quá trình sản xuất thì mình phải thực hiện đúng nội quy, quy trình đã được ban hành của Công ty. Trong công việc của chúng tôi những năm qua luôn đảm bảo về an ninh, trật tự, đảm bảo an toàn máy móc thiết bị, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Công ty.    

Để công tác tự quản về an ninh, trật tự đạt hiệu quả, Công ty đã quan tâm xây dựng lực lượng bảo vệ, tự vệ. Đội ngũ bảo vệ được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và trang bị các phương tiện, công cụ hỗ trợ để thực hiện nhiệm vụ. Đây là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, thường xuyên tổ chức tuần tra, canh gác tại các phân xưởng, khu vực sản xuất kinh doanh, địa bàn giáp ranh. Qua đó đã phòng ngừa, xử lý các vụ việc mất an toàn trong sản xuất, mâu thuẫn nội bộ và bảo vệ tài sản của Công ty.

Ông Nguyễn Văn Huynh, Đội phó Đội Bảo vệ, Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên cho biết, lực lượng bảo vệ là nòng cốt, do vậy thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng an ninh, công an, quân sự địa phương nắm bắt tình hình chung trên địa bàn, sau đó cùng phối hợp để giải quyết, các vụ việc khi xảy ra đều giải quyết, xử lý kịp thời.

Được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Công an tỉnh, trực tiếp là Phòng An ninh kinh tế, Công ty đã chủ động triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm; chấp hành các nội quy, quy định, quy trình an toàn trong sản xuất. Thường xuyên nắm bắt tình hình, tư tưởng cán bộ, công nhân viên; việc thực hiện các quy định của Luật lao động, chế độ đóng bảo hiểm, chi trả lương, thưởng… kịp thời phát hiện những vướng mắc để có biện pháp xử lý, giải quyết, tạo tâm lý yên tâm cho người lao động, không để xảy ra đình công, lãn công, nghỉ việc tập thể.  

Ông Nguyễn Văn Tập, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên cho biết, chúng tôi tổ chức tuyên truyền pháp luật đến toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty hiểu, biết về pháp luật, phòng ngừa, phòng chống tệ nạn xã hội, qua những năm đó có kết quả rất tốt. Chúng tôi tăng cường tuyên truyền đến tất cả cán bộ, công nhân viên trong Công ty bằng nhiều hình thức như pa nô, áp phích, mời cán bộ Công an tỉnh, Công an huyện lồng ghép vào chương trình của Hội phụ nữ, ngày 20/10, 26/3….Chúng tôi gắn kết tài sản của phân xưởng nào là phân xưởng đó quản lý và không để xảy ra mất mát và bàn giao ca thì vẫn hoạt động tốt để đảm bảo tính luân hồi, liên tục sản xuất, đảm bảo đời sống cán bộ, công nhân viên.

An ninh, trật tự ổn định đã tạo môi trường lành mạnh, phục vụ sản xuất kinh doanh của Công ty ngày càng phát triển bền vững, đời sống của người lao động từng bước được cải thiện, thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng. Trong những năm qua, Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên luôn duy trì và đạt các mục tiêu an toàn về tài chính, an toàn về lao động, người lao động có đủ việc làm, đời sống đảm bảo, thu nhập ổn định và tình hình an ninh, trật tự được giữ vững.

ximang.vn (TH/ CA Thái Nguyên)

 

Các tin khác:

Vicem Sông Thao xuất khẩu xi măng sang thị trường Indonesia ()

Tái cơ cấu Xi măng Hạ Long và Xi măng Sông Thao bước đầu có lãi ()

Lãi ròng và hàng tồn kho của Vicem Hoàng Thạch tăng mạnh ()

Thị trường khởi sắc, doanh nghiệp xi măng vẫn khó ()

Vinacomin tập trung đổi mới công nghệ và phát triển thị trường xi măng ()

Năm 2019: Dự kiến cổ phần hóa Vicem mới có thể hoàn thành ()

Lào Cai: Doanh nghiệp gạch tuynel gặp khó khăn trong tiêu thụ ()

VICEM cánh chim đầu đàn ngành xi măng Việt Nam ()

Xuất khẩu tăng mạnh - Xi măng Hà Tiên 1 cải thiện tỉnh hình tiêu thụ ()

7 tháng: Công ty CP Gang thép Thái Nguyên: Tiêu thụ gần 481.000 tấn thép cán ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?