Với chính sách bán hàng linh hoạt đã giúp cho Xi măng Fico tiêu thụ mạnh. Mặc dù sản lượng tiêu thụ chung của toàn
ngành xi măng trong những tháng đầu năm có dấu hiệu sụt giảm, nhưng vẫn có những
đơn vị có sự tăng trưởng trong quý vừa qua. Đơn cử, tại phía Nam, Xi
măng FiCO tiêu thụ tăng 1,19% so với cùng kỳ, tại phía Bắc, Xi măng
Vinacomin còn có lượng tiêu thụ tăng tới 10% so với cùng kỳ.
Ông Hoàng Cảnh Nguyễn, Tổng Giám đốc Xi măng FiCO cho biết, theo kế
hoạch tiêu thụ của Xi măng FiCO năm nay tăng 5% so với thực hiện năm
2014.
Quý II, sản lượng tiêu thụ của Xi măng FiCO sẽ tăng từ 5 - 8%, vì đây là
mùa xây dựng. Thị trường chủ yếu của Công ty tập trung trong khối dân
sinh, nên sức mua không chịu tác động nhiều của thị trường bất động sản,
dù FICO vẫn tiêu thụ tốt ở phân khúc công trình lớn.
Hiện nay thị trường trọng điểm của Xi măng FiCO là khu vực miền Đông,
thị trường này đóng góp hơn 50% doanh thu của Công ty. Khu vực miền Đông
hiện nay có nhiều
thương hiệu xi măng đang cạnh tranh nhau ngày càng
gay gắt, đặc biệt là sự cạnh tranh của Xi măng Hà Tiên và
Xi măng Cẩm Phả (thương hiệu mới sáp nhập vào Tập đoàn Viettel).
Tuy nhiên, theo ông Hoàng Cảnh Nguyễn, với chiến lược kinh doanh hiệu
quả, chú trọng việc xây dựng, phát triển thương hiệu, ngày càng nâng cao
chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng linh hoạt, đẩy mạnh các dịch
vụ sau bán hàng,… sẽ giúp Xi măng FiCO tăng lợi thế cạnh tranh trên thị
trường. Xi măng FiCO sẽ tiếp tục cung ứng cho thị trường những dòng sản
phẩm xi măng chất lượng cao, ổn định, giá cả cạnh tranh, đáp ứng được
nhu cầu của khách hàng nhiều phân khúc đa dạng.
Ngoài ra, nắm bắt được xu hướng hội nhập đang ngày càng sâu rộng trong
khu vực, bên cạnh thị trường truyền thống, Công ty sẽ tiếp tục mở rông
thị trường
xuất khẩu xi măng trong thời gian tới. Hiện nay, Công ty đang
đẩy mạnh đưa sản phẩm ra những thị trường có nhu cầu về sản phẩm chất
lượng cao như Campuchia, Myanmar,… với sản lượng hàng tháng lên tới hơn
10 tấn. Dự kiến sản lượng
xuất khẩu xi măng sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa
trong thời gian tới.
Lường trước được nhu cầu của
thị trường vật liệu xây dựng nói chung và
thị trường xi măng nói riêng, Xi măng FiCO đã đầu tư thêm công nghệ, mở
rộng nhà xưởng để gia tăng sản lượng, giá trị và hỗ trợ phát triển thị
trường của Công ty. Đây đều là các công nghệ đảm bảo thân thiện và bảo
vệ môi trường.
Hiện nay Công ty đang chuẩn bị khởi công xây dựng dây chuyền 2 nhà máy
Xi măng FiCO Tây Ninh, nâng tổng công suất lên trên 3 triệu tấn/năm. Khi
các dây chuyền sản xuất này đi vào hoạt động ổn định, Xi măng FiCO sẽ
đáp ứng được nhu cầu sản phẩm chất lượng cao ngày càng gia tăng trong
nước cũng như xuất khẩu, ông Hoàng Cảnh Nguyễn khẳng định.
Dự kiến trong thời gian tới, thị trường
bất động sản và vật liệu xây
dựng sẽ ngày càng ấm lên khi nhiều dự án mới sắp được khởi công. Theo
Savills Việt Nam, từ nay đến cuối năm 2015, Hà Nội sẽ có khoảng 14.000
căn hộ của 22 dự án tiếp tục được mở bán. Tình hình tại TP.HCM cũng
tương tự với hàng vạn căn hộ đang được đẩy ra thị trường.
Quỳnh Trang (TH)