Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Xi măng Đồng Lâm ổn định sản xuất, lấy khách hàng làm mục tiêu phát triển

16/12/2022 8:21:59 AM

Giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, biến động của thị trường… tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Xi măng Đồng Lâm. Trong hoàn cảnh đầy khó khăn, thách thức, Xi măng Đồng Lâm đã có nhiều giải pháp tập trung phục vụ các khách hàng cố định có quá trình hợp tác lâu dài, ổn định sản xuất.

Với cam kết chất lượng sản phẩm ổn định cao vượt trội và dịch vụ bán hàng tận tâm, sản lượng tiêu thụ của Xi măng Đồng Lâm đã thuộc nhóm 3 thương hiệu dẫn đầu tại vùng thị trường miền Trung Trung bộ. Quy đổi theo sản lượng sản phẩm Xi măng Đồng Lâm tiêu thụ khoảng 2 triệu tấn/năm trong những năm vừa qua.

Hiện tại Công ty CP Xi măng Đồng Lâm đã bao phủ trên 95% thị trường, đáp ứng nhu cầu phân phối của khoảng 3.000 các đại lý/cửa hàng vật liệu xây dựng trải dài từ Quảng Trị đến Bình Định và một phần các tỉnh Kon Tum - Gia Lai.

 Tuy nhiên, ngay từ đầu năm 2022, giá nguyên vật liệu tăng cao, đặc biệt Xi măng Đồng Lâm gặp nhiều khó khăn đối với nguồn cung nhiên liệu cho sản xuất (than cám), giá than tăng cao, trong khi giá xi măng tăng không đáng kể. Do biến động thị trường mà từ đầu năm thị trường tiêu thụ xi măng cạnh tranh hết sức khốc liệt, nhiều đơn vị bán phá giá thị trường đẩy hàng tồn để tăng thị phần.


Công ty CP Xi măng Đồng Lâm tập trung đầu tư công nghệ hiện đại, hướng đến sản xuất xanh.

Ông Trần Chấn Lễ, trợ lý Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Đồng Lâm cho biết, trong kế hoạch năm 2021, Xi măng Đồng Lâm đã chủ động cắt giảm 50% sản lượng xuất khẩu, tương đương chỉ giao hàng mỗi quý một chuyến tàu. Tuy nhiên, để duy trì hoạt động, đảm bảo việc làm cho người lao động bắt buộc mọi doanh nghiệp phải thích ứng, trong đó có Xi măng Đồng Lâm.

Đầu tư công nghệ, tiết kiệm chi phí, hướng đến khách hàng một trong những hướng sản xuất lâu dài, bền vững của Công ty CP Xi măng Đồng Lâm.

Toàn bộ dây chuyền sản xuất xi măng của nhà máy Xi măng Đồng Lâm được thiết kế với mức độ tự động hóa cao, các thiết bị công nghệ và điều khiển chính đều có xuất xứ từ các hãng chế tạo nổi tiếng trong ngành Xi măng toàn cầu để đảm bảo sử dụng tối ưu nguồn nguyên liệu, tiết kiệm năng lượng, đem lại hiệu quả sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo giảm thiểu tác động đến môi trường.

Hệ thống quản lý chất lượng được đầu tư toàn diện với việc kiểm soát từ khâu khai thác mỏ cho đến khâu xuất sản phẩm với kiểm soát nguyên liệu trực tuyến, sử dụng 2 máy PGNAA, máy X-ray để kiểm soát và ổn định chất lượng.

Dây chuyền sản xuất của nhà máy Xi măng Đồng Lâm được thiết kế theo phương pháp khô, tháp trao đổi nhiệt 5 tầng cyclone - 2 nhánh, buồng phân hủy tiên tiến TTF. Các thiết bị quan trọng yêu cầu độ bền, ổn định cao đều được sản xuất bởi các công ty nổi tiếng ở châu Âu và Úc. Đồng Lâm cam kết phát triển bền vững song song quá trình tạo dựng giá trị thương hiệu. Cụ thể, Xi măng Đồng Lâm cam kết khai thác và sử dụng các nguồn tài nguyên không tái tạo được một cách hiệu quả và tối ưu như một trách nhiệm với thế hệ tương lai.

Ông Phạm Phước Hiền Hòa, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Đồng Lâm chia sẻ, Công ty cam kết cải thiện và giữ gìn môi trường bằng việc sử dụng công nghệ và thiết bị tiên tiến, sử dụng năng lượng tiết kiệm đồng thời tận dụng các chất thải công nghiệp và dân dụng làm nhiên liệu tạo lập, duy trì và phát triển hệ thống quản lý môi trường một cách hiệu quả. Đơn vị luôn ý thức và tự nguyện thực thi các hoạt động đem lại lợi ích thiết thực và có giá trị lâu dài cho cộng đồng. Xi măng Đồng Lâm cũng xây dựng và thực thi một cách có hiệu quả hệ thống các hoạt động nhằm bảo đảm cao nhất an toàn và sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động.

Với đặc thù của ngành Xi măng, Xi măng Đồng Lâm hiểu và xác định khái niệm vươn xa theo chiều sâu. Liên tục cải tiến các quy trình đào tạo nâng cấp giá trị tài sản vô hình, quản trị chất lượng toàn diện, quản trị tổng thể doanh nghiệp và đầu tư cập nhật hạ tầng thiết bị công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng chuyên nghiệp của khách hàng.

Cùng với các nhà phân phối, trạm bê tông công nghiệp, Xi măng Đồng Lâm định hướng là doanh nghiệp cung cấp các giải pháp xi măng bê tông; cùng hướng đến những công trình xây dựng bền vững, hiệu quả cho chủ đầu tư và người sử dụng cuối cùng. Công ty CP Xi măng Đồng Lâm hiểu rõ thị trường nội địa và tiềm năng của thị trường miền Trung. Chúng tôi đã lựa chọn đầu tư và cam kết hỗ trợ cộng đồng địa phương phát triển. Xi măng Đồng Lâm hướng đến kinh doanh giải pháp sử dụng xi măng hiệu quả và đáp ứng tối đa nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, ông Trần Chấn Lễ cho biết thêm.

ximang.vn (TH/ Báo TT Huế)

 

Các tin khác:

Thanh Hóa: Doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng nỗ lực tiêu thụ sản phẩm ()

Đổi mới công nghệ sản xuất VLXD: Doanh nghiệp trông chờ chính sách hỗ trợ ()

Quảng Ngãi: Doanh nghiệp sản xuất gạch kiến nghị điều chỉnh mức tính thuế tài nguyên ()

Công ty CP SX VLXD Cao Bằng đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm ()

Khó khăn bủa vây doanh nghiệp vật liệu xây dựng ()

Dù tồn kho cao, nhưng nhiều doanh nghiệp xi măng có lợi nhuận tăng trưởng tốt ()

Xi măng Đồng Lâm tập trung ổn định sản xuất, vượt qua giai đoạn khó khăn ()

10 tháng: Xi măng La Hiên nộp ngân sách Nhà nước gần 38 tỷ đồng ()

Công ty CP SX VLXD Cao Bằng hiệu quả từ nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp sáng tạo kỹ thuật ()

Quý 3: Lợi nhuận sau thuế của Xi măng Yên Bình giảm so với năm 2021 ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?