Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Vicem Hải Phòng phấn đấu trở thành đơn vị sản xuất, cung ứng xi măng hàng đầu trong và ngoài nước

19/12/2022 8:26:42 AM

Những năm qua, nhờ việc đẩy mạnh áp dụng công nghệ, tích cực phát huy sáng kiến cùng các quy trình sản xuất hợp lý, quản lý chất lượng, quản trị và điều hành linh hoạt, Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng đã trở thành đơn vị sản xuất, cung ứng xi măng hàng đầu trong nước và xuất khẩu đạt sản lượng lớn.

Trải qua gần 125 năm xây dựng và phát triển, Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng với nhãn hiệu “Con Rồng” đã luôn tự hào là doanh nghiệp cung ứng xi măng hàng đầu cho các công trình, dự án trọng điểm như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cầu Thăng Long, Thuỷ điện Hoà Bình, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng… Cùng với đó Xi măng Vicem Hải Phòng đã tiên phong trong việc cung ứng xi măng chất lượng với tính năng nổi trội để phục vụ cho các công trình đặc thù, hạ tầng nông thôn và phục vụ xuất khẩu đáp ứng nhu cầu sử dụng xi măng đa dạng trong và ngoài nước.

Những năm gần đây, để hạ giá thành sản phẩm và đáp ứng cho nhiều công trình, dự án lớn trên thị trường, Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng đã chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, đẩy mạnh công tác áp dụng công nghệ thông tin, hợp lý hóa trong quá trình sản xuất và tiêu thụ nhằm đưa ra thị trưởng sản phẩm có tính năng vượt trội có chất lượng tốt, dễ thi công đảm bảo chất lượng cho mọi công trình.


Công ty Vicem Hải Phòng tíếp tục tái cơ cấu để mở rộng thị trường.

Hiện nay Vicem Hải Phòng đã hoàn thành cải tạo và nâng công suất lò nung lên trên 4.000 tấn clinker/ngày. Trong những ngày cuối cùng của năm 2022, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty đang ra sức thi đua nước rút phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất hơn 1,35 triệu tấn clinker và tiêu thụ trên 3 triệu tấn sản phẩm, giảm định mức, tiết kiệm nhiên liệu, áp dụng pha các loại phụ gia hoạt tính nhằm tăng năng suất, đảm bảo lợi nhuận trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bênh, lạm phát tăng cao.

Để tiếp tục đảm bảo ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động duy trì năm sau cao hơn năm trước, trong 11 tháng của năm 2022, Công ty đã chi lương thu nhập bình quân thuộc tốp đầu trong Vicem và thành phố Hải Phòng; tổ chức giải quyết chế độ và hỗ trợ chấm dứt hợp đồng cho nhiều cán bộ công nhân viên. Tổng số công nhân viên hiện tại là 775 người. Có được kết quả sản xuất kinh doanh hiệu quả trong suốt những năm qua là nhờ sự đoàn kết của cả tập thể, sự nỗ lực của mỗi CBCNV, sự vào cuộc của các đoàn thể và đặc biệt là sự lãnh đạo chỉ đạo linh hoạt kịp thời của ban Tổng Giám đốc Công ty.

Bước sang năm 2023, để tiếp tục phát triển bền vững, hướng đến sản xuất xanh thân thiện và bảo vệ môi trường, ban Lãnh đạo Công ty Vicem Hải Phòng đã mạnh dạn đặt ra các kế hoạch, chỉ tiêu chính để các khối phấn đấu hoàn thành sản xuất 1,35 triệu tấn clinker, tiêu thụ 3,05 triệu tấn sản phẩm. Để thực hiện các mục tiêu trên, Vicem Hải Phòng đang triển khai hàng loạt các biện pháp thể hiện ở một số nhiệm vụ trọng tâm đó là:

Về công tác tiêu thụ:

- Tổ chức Hội nghị khách hàng để triển khai ký hợp đồng tiêu thụ ngay trong quý I/2023

- Tiếp tục mở rộng thị phần, kênh phân phối, đẩy mạnh công tác tiệu thụ tại các thị trường mới, các dự án, công trình lớn của thành phố.

- Mở rộng tìm kiếm các đối tác nhằm đẩy mạnh công tác xuất khẩu.

- Tích cực chăm sóc nắm bắt nhu cầu nhằm hướng dẫn và phục vụ khách hàng sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất.

Về sản xuất:

- Tổ chức họp rút kinh nghiệm trong khối kỹ thuật và chuẩn bị tốt công tác sửa chữa lớn trong tháng 1/2023.

- Tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có chất lượng tốt, đảm bảo cạnh tranh với các loại xi măng khác trên thị trường.

- Tiếp tục đẩy mạnh và áp dụng công tác khoa học kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, phát huy tốt những sáng kiến cải tiến trong sửa sữa, bảo dưỡng và trong vận hành thiết bị.

- Kế thừa và phát huy hiệu quả những kinh nghiệm của đội ngũ công nhân, kỹ sư hiện có trong các lĩnh vực Cơ, Điện, Khí và Công nghệ.

- Sử dụng các loại nguyên, nhiên liệu thay thế nhằm tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Về quản trị:

- Đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin, số hóa trong quản trị nhân sự, quản lý sản xuất và trong tiêu thụ, xuất hàng không dừng, đặt hàng qua mạng.

- Tuyển chọn nhân sự cho đào tạo và đào tạo lại cán bộ nhân viên để bố trí sắp xếp, luân chuyển hợp lý, đảm bảo vận hành thiết bị ổn định trong toàn Công ty.

Theo ông Đặng Thế Minh, Chủ tịch Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng, trong năm 2022, Công ty đã đạt được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận, dự kiến thu nhập bình quân đạt 20 triệu/người/tháng. Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2023, Công ty đang triển khai kế hoạch an sinh xã hội, tổ chức tặng hàng, quà trong chương trình “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” cho các gia đình chính sách, người nghèo, gia đình có công, nạn nhân chất độc da cam, người mù và học sinh nghèo vượt khó... Đây là những hoạt động thường niên hàng năm và cũng là nét đẹp trong văn hóa của doanh nghiệp đã có trên 100 năm tuổi, thể hiện trách nhiệm và chia sẻ với cộng đồng tại các địa bàn Hải Phòng, Thái Bình và các tỉnh miền núi phía Bắc.

ximang.vn (TH/ TC Nông thôn mới)

 

Các tin khác:

Xi măng Đồng Lâm ổn định sản xuất, lấy khách hàng làm mục tiêu phát triển ()

Thanh Hóa: Doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng nỗ lực tiêu thụ sản phẩm ()

Đổi mới công nghệ sản xuất VLXD: Doanh nghiệp trông chờ chính sách hỗ trợ ()

Quảng Ngãi: Doanh nghiệp sản xuất gạch kiến nghị điều chỉnh mức tính thuế tài nguyên ()

Công ty CP SX VLXD Cao Bằng đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm ()

Khó khăn bủa vây doanh nghiệp vật liệu xây dựng ()

Dù tồn kho cao, nhưng nhiều doanh nghiệp xi măng có lợi nhuận tăng trưởng tốt ()

Xi măng Đồng Lâm tập trung ổn định sản xuất, vượt qua giai đoạn khó khăn ()

10 tháng: Xi măng La Hiên nộp ngân sách Nhà nước gần 38 tỷ đồng ()

Công ty CP SX VLXD Cao Bằng hiệu quả từ nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp sáng tạo kỹ thuật ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?