Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Vicem Bỉm Sơn tập trung giữ vững chất lượng là yếu tố sống còn

26/06/2018 9:03:14 AM

Trong bối cảnh nguồn cung xi măng dư thừa như hiện nay, để đứng vững trên thương trường, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) coi việc giữ vững chất lượng là yếu tố sống còn. Bên cạnh đó, việc triển khai những giải pháp mới về tiêu thụ là “đòn bẩy” để đơn vị ổn định sản xuất, tăng doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước.

6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất và tiêu thụ xi măng ở Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn trên đà khởi sắc. Theo thống kê, sản lượng sản xuất clinker đạt hơn 1,45 triệu tấn, tăng 15% so với cùng kỳ; sản xuất xi măng đạt hơn 1,56 triệu tấn, tăng 24% so với cùng kỳ. Tình hình tiêu thụ cũng khá thuận lợi với hơn 1,8 tấn xi măng, tăng 7% so với cùng kỳ, đời sống của cán bộ, người lao động được bảo đảm.

Đại diện Phòng Kỹ thuật và Nghiên cứu triển khai, Vicem Bỉm Sơn, cho biết, hiện nay, sản phẩm của Vicem Bỉm Sơn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến của Nhật Bản. Tuy nhiên, chưa thể bằng lòng với thực tại, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công nhân Công ty luôn trăn trở cho quá trình “thai nghén” những dự án để làm chủ công nghệ mới nhất. Thực tế cho thấy, từ năm 2010 đến nay, sự phát triển nhanh chóng của ngành xi măng và sự suy thoái kinh tế thế giới đã đặt đơn vị trước nhiều thách thức.
 

Công nhân Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn bốc xếp xi măng đi tiêu thụ. 

Song, với ưu thế của một nhà máy có bề dày kinh nghiệm với trang thiết bị hiện đại, công suất lớn; đội ngũ cán bộ, công nhân lao động có năng lực, trình độ, dày dạn kinh nghiệm trong quản lý và vận hành, Vicem Bỉm Sơn đã nỗ lực vượt lên chính mình với những giải pháp cụ thể để vượt qua khó khăn, giữ vững thương hiệu và phát triển ổn định. Đơn vị luôn chú trọng và không ngừng tập trung tái cấu trúc mô hình tổ chức. Nghiên cứu, đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhu cầu mọi phân khúc thị trường. Tổ chức vận hành chỉ số đánh giá mức độ hoàn thành công việc (KPI)... để nâng cao năng lực sản xuất cho từng bộ phận trong các công đoạn sản xuất.

Bên cạnh đó, Vicem Bỉm Sơn luôn cố gắng xây dựng, hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng, thực hiện “chuẩn hóa” từ đầu vào đến đầu ra của sản phẩm. Trong năm 2018, công ty tiếp tục rà soát, xây dựng, ban hành bổ sung các tiêu chí để nâng cao chất lượng công tác kiểm soát nguồn nguyên liệu. Đồng thời, thực hiện bản đồ hóa trên cơ sở ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin để quản lý nguyên liệu đá, sét.

Trong công tác vận hành sản xuất, đơn vị luôn đề cao nhiệm vụ tối ưu hóa từng công đoạn, nhất là chú trọng các bài phối nguyên liệu. Thực hiện tăng cường, duy trì các kỷ luật công nghệ và quản lý thiết bị. Tìm các giải pháp duy trì thiết bị hoạt động ổn định, khắc phục các sự cố kỹ thuật để ổn định khâu sản xuất. Vận động cán bộ, nhân viên tham gia các sáng kiến kỹ thuật của công ty nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Hơn nữa, để đạt được những kết quả khả quan về tiêu thụ trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, trong 6 tháng đầu năm, công ty đã triển khai đồng bộ các chương trình marketing nhằm thúc đẩy, gia tăng sản lượng tiêu thụ, như: Đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng các nhu cầu theo từng phân khúc khách hàng; sắp xếp lại hệ thống bán hàng nhằm tối ưu hóa về logistic gia tăng sức mạnh cho hệ thống; triển khai các chương trình gia tăng lợi ích cho hệ thống khách hàng theo từng thời điểm. Công ty cũng nghiên cứu, triển khai các chương trình đặt hàng, chăm sóc khách hàng mới, dịch vụ đặt hàng online. Tăng cường công tác truyền thông quảng bá, như tổ chức hội nghị khách hàng, hội thảo, phát tờ rơi, dán poster... để giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Năm 2018, Vicem Bỉm Sơn xây dựng kế hoạch sản xuất 2,98 triệu tấn clinker và 2,85 triệu tấn xi măng, đại diện phòng kế hoạch chiến lược, Vicem Bỉm Sơn, cho biết, song song với việc đầu tư dự án chuyển đổi công nghệ hệ thống nghiền xi măng đến đóng bao, công ty đang thực hiện tăng sản lượng các điểm gia công tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi. Nghiên cứu phát triển nguồn nguyên liệu đá sét đủ về sản lượng, đáp ứng tốt về chất lượng. Thường xuyên cập nhật công nghệ, tìm hiểu nhu cầu của thị trường để cho ra đời những chủng loại xi măng mới đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng. Xây dựng kho nguyên liệu mới, thực hiện tiếp nhận, phối trộn, định lượng, kiểm soát sản phẩm chính xác hơn. Triển khai đầu tư dự án nhiệt điện khí thải để sản xuất điện phục vụ nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp. Công ty cũng xây dựng định hướng chiến lược tiêu thụ đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030 đối với từng thị trường cụ thể trong nước. Đồng thời, tìm kiếm khách hàng mới để gia tăng sản lượng xi măng xuất khẩu.
 
Quỳnh Trang (TH/ Báo Thanh Hóa)

 

Các tin khác:

Gạch không nung Bảo Quân khẳng định uy tin nhờ chất lượng ()

Doanh nghiệp VLXD tích cực nắm bắt cơ hội kinh doanh ()

Gỡ khó cho doanh nghiệp sử dụng tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện ()

VICEM vẫn cân nhắc tiếp nhận Xi măng Quang Sơn ()

Nhà máy Xi măng Thành Công III đầu tư thêm khoang lọc bụi túi thứ 5 ()

Khánh Hòa: Doanh nghiệp sản xuất gạch không nung vẫn hoạt động cầm chừng ()

Quý II: Doanh nghiệp xi măng nhiều kỳ vọng khởi sắc ()

Sáng kiến “Thu bụi ống gió nóng vào máy nghiền than 601.06” tại NM Xi măng Tân Quang ()

Xi măng Cẩm Phả - Ghi dấu chặng đường 10 năm phát triển ()

Về tay Vicem nhưng tình hình Xi măng Hạ Long vẫn chưa được cải thiện ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?