Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Tập đoàn Xuân Thành không ngừng tìm kiếm thị trường, mở rộng sản xuất

19/08/2015 2:31:55 PM

Tập đoàn Xuân Thành là đơn vị hoạt động đa ngành nghề, trong những năm qua, Tập đoàn luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua và không ngừng tìm kiếm thị trường, mở rộng sản xuất, đóng góp tích cực vào ngân sách Nhà nước, đảm bảo an sinh xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước.

Tập đoàn Xuân Thành được thành lập tháng 7/2009, tiền thân là Tổ hợp xây dựng Bình Minh (thành lập năm 1986), đến năm 1992 được nâng cấp thành Xí nghiệp xây dựng và cung ứng vật liệu Xuân Thành. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, đến nay doanh nghiệp đã phát triển thành Tập đoàn, với gần 5.000 cán bộ, công nhân viên, hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực, trên nhiều địa bàn, với trang thiết bị máy móc hiện đại và hàng nghìn phương tiện cơ giới phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Từ doanh thu vài chục tỷ đồng, bình quân 5 năm (2010 - 2014) đạt gần 2 nghìn tỷ đồng/năm, riêng năm 2014, doanh thu của Tập đoàn đạt trên 2,3 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước mỗi năm hơn 100 tỷ đồng.

Để có được tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, Tập đoàn Xuân Thành đã cập nhật liên tục tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong nước và thế giới, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.


Nhà máy Xi măng Xuân Thành tại Thạnh Mỹ, Quảng Nam.

Theo đó, doanh nghiệp đã đầu tư mua sắm các máy móc, thiết bị hiện đại để trang bị cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, giảm tối đa lao động thủ công, mạnh dạn đưa các giải pháp tối ưu nhất, vừa sát thực tế, vừa đảm bảo kỹ thuật để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, tiết kiệm thời gian và tiền vốn; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể, nâng cao ý thức trách nhiệm gắn với quyền lợi rõ ràng cho từng thành viên lãnh đạo của đơn vị; chú trọng chính sách tuyển dụng cán bộ có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao; áp dụng công nghệ thông tin, tin học hóa mạng nội bộ trong quản lý, điều hành sản xuất, thi công, quản lý về lao động, tiền lương, xuất nhập vật tư, tài chính kế toán…, qua đó nâng cao việc xử lý và điều hành hoạt động trong cả Tập đoàn.

Lãnh đạo Tập đoàn đã chú trọng việc hoạch định chiến lược phát triển lâu dài của Tập đoàn, nghiên cứu học hỏi, đổi mới tư duy kinh tế, nắm bắt nhu cầu bức thiết đặt ra trong thực tiễn sản xuất của đơn vị để yêu cầu cán bộ, công nhân viên trong đơn vị phải nắm bắt, tiếp thu kịp thời các công nghệ sản xuất, máy móc thiết bị thi công tiên tiến. 5 năm qua, đơn vị đã cử hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên đi học và đào tạo chuyên sâu các lĩnh vực như: Sản xuất xi măng, sản xuất điện năng... phục vụ cho hoạt động hiện tại và các giai đoạn phát triển sau này của Tập đoàn. Đồng thời làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng cán bộ, nhất là thế hệ trẻ, phù hợp với năng lực chuyên môn, nghiệp vụ được giao, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho đơn vị và địa phương.

Những năm gần đây, Tập đoàn đã thi công nhiều công trình xây dựng có quy mô lớn với chất lượng đảm bảo và giá thành phù hợp, góp phần đổi mới bộ mặt của tỉnh và cả nước.

Tiêu biểu là các công trình như Bệnh viện Đa khoa 700 giường tỉnh Ninh Bình - một công trình có quy mô hiện đại, chất lượng mang tầm cỡ quốc gia, khu vực; Nhà máy xử lý chất thải rắn tỉnh Ninh Bình; Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh; Sân vận động tỉnh Hà Nam, Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ ngồi tỉnh Hà Nam… Cùng với đó là nhiều công trình giao thông, thủy lợi, hạ tầng, kỹ thuật tại các tỉnh: Ninh Bình, Hà Nam, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Phú Yên, Sơn La…và nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, góp phần thay đổi bộ mặt đô thị và phục vụ tích cực đời sống nhân dân.

Không chỉ tập trung đầu tư cho ngành nghề xây dựng, mấy năm gần đây, nhờ tích cực nắm bắt, tìm hiểu thị trường, Tập đoàn Xuân Thành đã mạnh dạn mở rộng thêm các ngành nghề kinh doanh, như đầu tư sản xuất xi măng, sản xuất điện năng, kinh doanh bảo hiểm, taxi…

Hiện Tập đoàn có các Nhà máy xi măng Xuân Thành ở Hà Nam, Quảng Nam; đang tích cực đầu tư xây dựng thêm các nhà máy xi măng tại các tỉnh Hà Nam, Bình Phước, Kiên Giang, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu phát triển mở rộng của Tập đoàn.

Đã hoàn thành xây dựng các nhà máy thủy điện tại các tỉnh Sơn La, Yên Bái, hiện tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy thủy điện tích năng đầu tiên của Việt Nam tại tỉnh Sơn La với tổng mức đầu tư trên 33.000 tỷ đồng và xây dựng 18 tổ hợp các nhà máy thủy điện ở khu vực Tây Bắc với tổng mức đầu tư trên 16.000 tỷ đồng…

Cùng với đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, Tập đoàn Xuân Thành đã thực hiện tốt chế độ hạch toán, kế toán, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước; đảm bảo quyền lợi của người lao động, đóng nộp đầy đủ các chế độ cho người lao động như: Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp.

Đồng thời chỉ đạo tổ chức Công đoàn công ty làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho công nhân lao động, quan tâm, chăm lo tốt về đời sống, nơi ăn, chỗ ở, các hoạt động văn hóa văn nghệ cho cán bộ, công nhân viên.

Đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ và kế hoạch đề ra. Hiện nay, bình quân thu nhập của người lao động đạt trên 6 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh việc điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tập đoàn Xuân Thành cũng động viên cán bộ, công nhân viên tham gia thực hiện tốt chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước.

Trong 5 năm qua, doanh nghiệp đã tích cực đóng góp, ủng hộ các quỹ: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ đền ơn, đáp nghĩa, Quỹ Khuyến học, khuyến tài, Quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam…; đóng góp tiền của, vật liệu xây dựng để thi công các công trình nông thôn mới ở các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Sơn La, Yên Bái, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Phú Yên.. với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Với những kết quả đã đạt được, 5 năm qua, Tập đoàn Xuân Thành được Đảng và Nhà nước, các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, như Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen của Chính phủ; Bằng khen của BHXH Việt Nam, UBND tỉnh Ninh Bình.

Cá nhân ông Nguyễn Xuân Thành, Chủ tịch Tập đoàn được Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc; đoạt Cúp vàng lãnh đạo xuất sắc; là Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam...

Năm 2014, ông Nguyễn Xuân Thành được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, được vinh danh là Nhà quản lý xuất sắc trong các nước ASEAN...

Bích Ngọc (TH)

 

Các tin khác:

Tháo gỡ khó khăn cho nhà máy Gang thép Lào Cai ()

Xi măng Xây dựng Công trình Cao Bằng phấn đấu tiêu thụ trên 45.000 tấn xi măng ()

6 tháng: Nhà máy gạch tuynel Cẩm Giàng xuất bán 4,05 triệu viên gạch ()

Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vật liệu xây dựng ()

Doanh nghiệp VLXD đã có sự cải thiện tích cực ()

6 tháng: Prime Group đạt doanh thu hơn 84,1 triệu USD ()

Nhà máy Xi măng Lam Thạch tạm dừng sản xuất ()

Xi măng Tân Quang: Tích cực phát huy sáng kiến trong SXKD ()

Tập đoàn Vật liệu chịu lửa Thái Nguyên tập trung phát triển SXKD trong thời kỳ hội nhập ()

Quý II/2015: Vicem Hoàng Mai lãi 21,9 tỷ đồng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?