Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

FiCO Trading - Nhà cung cấp VLXD uy tín cho các công trình

31/12/2014 9:51:01 AM

Sau 9 năm hoạt động Công ty Thương mại VLXD FiCO (FiCO Trading) đã được hầu hết các nhà thầu lớn Việt Nam và quốc tế lựa chọn trở thành thành nhà cung cấp VLXD khi thực hiện các dự án xây dựng, các công trình của mình.

Công ty Thương mại VLXD FiCO được thành lập vào tháng 8/2005, tiền thân là phòng kinh doanh xuất nhập khẩu & Trung tâm Thương mại VLXD FiCO. Với mục đích không chỉ giới thiệu quảng bá các sản phẩm VLXD FiCO mà phải trở thành nhà cung cấp VLXD chuyên nghiệp cho thị trường đặc biệt là cho các công trình xây dựng trọng điểm có quy mô lớn… Công ty Thương mại VLXD FiCO đã được thành lập để thực hiện mục đích đó.

Bắt đầu với số vốn ít nhưng nhờ sự hỗ trợ tích cực của Ban lãnh đạo Tổng Công ty FiCO cùng với thương hiệu FiCO đã hiện diện trên thị trường và sự giúp đỡ về vốn lưu động của Ngân hàng, FiCO Trading đã nhanh chóng tạo dựng được thương hiệu và xây dựng chiến lược kinh doanh cụ thể cho từng năm, từng giai đoạn. Mục tiêu phấn đấu của Công ty là có mặt trong top 5 nhà cung cấp VLXD hàng đầu ở thị trường phía Nam.



Với phương châm cung cấp đa dạng các loại VLXD từ phần thô đến phần hoàn thiện, lấy sắt thép là mặt hàng chủ lực, và luôn giữ chữ tín với khách hàng và các đối tác. Bằng khả năng và kinh nghiệm nhiều năm, chỉ trong một giai đoạn ngắn tập thể CBCNV đã nỗ lực xây dựng FiCO Trading thành nhà cung cấp VLXD hàng đầu và có uy tín trên thị trường xây dựng phía Nam, là nhà cung cấp VLXD chính cho rất nhiều công trình lớn tại TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.

Đến nay, qua hơn 9 năm kinh nghiệm, Công ty đã khẳng định được vị trí thương hiệu của mình trên thị trường VLXD, luôn nằm trong top 5 các nhà cung cấp VLXD tại khu vực phía Nam. Doanh thu tăng từ hơn 100 tỷ đồng (năm 2005) lên 3.000 tỷ đồng (năm 2014). Mặc dù tình hình thị trường luôn biến động qua từng năm nhưng năm nào FiCO Trading cũng có lãi. Tổng lợi nhuận trước thuế sau 9 năm đạt được là trên 220 tỷ đồng. Đội ngũ của Cty được đào tạo và lớn mạnh không ngừng, hiện nay Công ty đã 100 CBCNV gồm 11 phòng ban làm việc tại trụ sở chính và 4 chi nhánh tại Hà Nội, Đồng Nai, Đà Nẵng, Nhà máy Sản xuất dây thép tại Bình Dương.

FiCO Trading không chỉ đưa các sản phẩm của FiCO đến các công trình như: Xi măng FiCO, Holcim, Hà Tiên, gạch men Thanh Thanh, Vitaly, Đồng Tâm, gạch ngói Đồng Nai, bê tông FiCO Pan - U mà còn trở thành nhà phân phối lớn cho các thương hiệu thép, thiết bị vệ sinh cao cấp…

Ngoài các sản phẩm VLXD trong nước sản xuất được, FiCO Trading còn là 1 nhà nhập khẩu lớn các loại sắt thép chuyên dụng như thép tấm, thép hình khổ lớn, thép cường độ cao, thép dự ứng lực và là đối tác tin cậy của các thương hiệu VLXD quốc tế lớn như Nippon, Huyndai, Cotto, Rigel, Siam... cung cấp cho các công trình khắp mọi miền đất nước và cho các dự án xây dựng tại đất nước Campuchia, đem lại số lợi nhuận đáng kể cho FiCO.

Phương châm hoạt động của Công ty là “Phát triển bền vững” bằng việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh ở mặt hàng cốt lõi - sắt thép, tiết giảm chi phí, tiết kiệm trong quản lý và sản xuất, tìm kiếm mặt hàng kinh doanh mới đem lại sự ổn định và khả năng tăng trưởng cao so với các doanh nghiệp trong ngành.

Đặc biệt, trong khi các doanh nghiệp VLXD khác đang loay hoay tìm đầu ra cho sản phẩm, thậm chí còn xuất khẩu sản phẩm sang nước ngoài thì FiCO Trading lại chú trọng thị trường trong nước bằng các chính sách cạnh tranh về giá và dịch vụ. Bên cạnh chính sách kinh doanh hợp lý và hiệu quả, Công ty còn chú trọng tới chính sách đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao từ thực tiễn sản xuất kinh doanh. Nhờ thế mà FiCO Trading đã vượt qua được giai đoạn khó khăn của thị trường, làm chủ mọi tình huống.

Công ty luôn coi khách hàng là đối tác, bạn đồng hành thân thiết nên việc cung cấp VLXD không chỉ là hoạt động “mua - bán” mà là cả sự đồng hành đây chính là “bí quyết” giữ khách hàng của FiCO Trading.

Sau thời gian nghiên cứu nhu cầu về sử dụng than đá của thị trường phía Nam  và các chính sách quy hoạch phát triển ngành than nhằm hạn chế sử dụng tài nguyên trong nước, Công ty Thương mại VLXD FiCO đã nhập khẩu than đá từ Indonesia để cung cấp cho thị trường phía Nam. Bước đầu tham gia thị trường than, Công ty gặp nhiều khó khăn do chưa có thị trường, thương hiệu và chỗ đứng trong ngành cung cấp than.

Sau 1 năm kinh doanh than đá nhập khẩu, bằng việc hợp tác với các đối tác lớn như Heidelberg Cement, Pan - United, AGE Green,… FiCO Trading đã trở thành một trong những đơn vị đầu tiên trong việc mở thị trường tiêu thụ than nhập khẩu tại thị trường phía Nam. Đến nay mỗi tháng FiCO Trading đã nhập về 30.000 tấn than để phục vụ khách hàng và thời gian sắp tới Công ty sẽ mở rộng thị trường và tìm kiếm cơ hội cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện lớn ở cả miền Trung và miền Nam.

Năm 2015, đánh dấu chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của FiCO Trading cũng là lúc Công ty chuyển mình bước vào giai đoạn phát triển mới thực hiện cổ phần hóa theo đề án tái cấu trúc của Tổng Công ty. Con đường phía trước còn nhiều gian nan, thử thách nhưng chắc chắn rằng bằng sự nỗ lực Công ty tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong mô hình mới.

Khánh Linh (TH/ Xây dựng)

 

Các tin khác:

Xi măng Vicem Hải Vân bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới ()

SCIC tiếp tục thoái vốn tại Xi măng Sài Sơn ()

Viglacera khen thưởng 14 đơn vị thành viên hoàn thành sớm kế hoạch năm 2014 ()

Xi măng Cao Ngạn mở rộng lĩnh vực sản xuất gạch không nung ()

Xi măng Cẩm Phả thay đổi sắc diện logo và bao bì ()

Doanh nghiệp xi măng đẩy mạnh xuất khẩu ()

Doanh nghiệp VLXD mở rộng sản xuất, đầu tư công nghệ tiên tiến ()

USCo bán thành công 100% cổ phần tại phiên IPO ()

Năm 2015: Dự báo ngành thép tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn ()

Viglacera xuất khẩu sứ vệ sinh sang Nhật Bản ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?