Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Đoàn Thanh niên Cty Xi măng Quang Sơn: Tuổi trẻ xung kích, tự tin khi làm nhiệm vụ

31/05/2022 1:37:19 PM

Trong những năm qua, tổ chức Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn đã không ngừng rèn luyện về lý tưởng, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, ý thức tự lực, tự cường để trở thành nguồn nhân lực có chất lượng, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, lực lượng Đoàn viên, thanh niên của Công ty không chỉ tích cực trong sản xuất - kinh doanh mà còn tham gia đóng góp vào nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Nhận thức rõ vai trò của thế hệ trẻ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Đoàn viên, thanh niên Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn đã tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề để làm chủ thiết bị, công nghệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của đơn vị. 61 Đoàn viên, thanh niên sinh hoạt ở 3 Chi đoàn đã tham gia vào toàn bộ quá trình sản xuất - kinh doanh của Công ty.

Đồng chí Nguyễn Hải Thành, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn, cho biết, từ phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, chúng tôi đã khuyến khích Đoàn viên, thanh niên phát huy sở trường, năng lực, sáng tạo, tiết kiệm để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho Đoàn viên, thanh niên nên nhiều năm qua không trường hợp vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, mất an toàn giao thông.

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng sẽ quyết định đến nhận thức, hành động của Đoàn viên nên trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Công ty đã đề nghị với cấp ủy cho phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nhiều hoạt động bồi dưỡng, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt ngoại khóa để nâng cao nhận thức, lập trường chính trị, lý tưởng Cách mạng cho thanh niên.

Đoàn viên Nguyễn Thị Phương Thảo, công tác ở Phòng Kinh doanh, chia sẻ, từ khi tham gia hoạt động của Đoàn, tôi thấy mình trưởng thành, tự tin hơn và nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của tuổi trẻ với công tác chuyên môn, những vấn đề an sinh xã hội. Đặc biệt, tôi đã được tổ chức bình chọn, giới thiệu tham lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng để có thêm bản lĩnh, kiến thức, tinh thần Cách mạng.


Đoàn viên, thanh niên Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn đang là lực lượng nòng cốt trong ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất.

Quan tâm đến công tác phát triển Đảng nên trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn đã tập trung bồi dưỡng, giới thiệu 10 Đoàn viên ưu tú để cấp ủy xem xét, cử tham gia học lớp nhận thức về Đảng và vinh dự khi có 4 Đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Cùng với đó tổ chức Đoàn còn phối hợp với các đoàn thể khác tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho con em cán bộ, công nhân viên nhân dịp Tết thiếu nhi, Tết Trung thu, khen thưởng các cháu có thành tích cao trong học tập. Đoàn viên, thanh niên Công ty cũng là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp. Hiện trên 10.000 cây xanh do Đoàn viên, thanh niên Công ty trồng qua các năm đã xanh tốt, góp phần cải thiện môi trường sinh thái, môi trường làm việc ở cả khu văn phòng và khu sản xuất. 

Đoàn viên Nguyễn Ngọc Linh, Phân xưởng Sản xuất - Vận hành, bộc bạch, chúng tôi không chỉ thi đua để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất mà thường xuyên tổ chức các đợt ra quân cắt cỏ, trồng hoa, cây xanh, làm cho cảnh quan trong Công ty xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn hiểu rõ trách nhiệm với cộng đồng nên tích cực tham gia các phong trào tình nguyện.

Tiêu biểu nhất là Đoàn viên, thanh niên Công ty đã hiến 110 đơn vị máu qua các đợt vận động hiến máu tình nguyện của Tỉnh đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội khác. Hưởng ứng các chương trình vận động của Đoàn Khối Doanh nghiệp, Tổng Công ty CP Công nghiệp Việt Nam, Đoàn viên, thanh niên Công ty đã huy động các nguồn lực và đóng góp vật liệu, kinh phí để thực hiện một số hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện Đồng Hỷ, như: Tham gia xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèo tại xã Nam Hòa; tặng tuyến đường điện thắp sáng làng quê tại xã Tân Long; ủng hộ 5 tấn xi măng để Đoàn Thanh niên xã Văn Hán làm công trình thu gom rác thải cho cộng đồng dân cư và các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã...

Là đơn vị sản xuất công nghiệp làm việc theo ca, kíp nhưng Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn đã bố trí khoa học để vẫn tổ chức được nhiều hoạt động thu hút đoàn viên tham gia các chương trình, việc làm ý nghĩa. Từ đó, giúp tuổi trẻ Công ty hoàn thiện bản thân và lan tỏa những hành động đẹp, việc làm tốt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên và nhân dân địa phương.

ximang.vn (TH/ Báo Thái Nguyên)

 

Các tin khác:

Giải pháp hạ nhiệt giá xăng dầu cho doanh nghiệp VLXD ()

Bức tranh về tình hình SXKD của các doanh nghiệp xi măng trong quý I ()

Xi măng Công Thanh ghi nhận năm thứ 6 liên tiếp kinh doanh thua lỗ ()

Xi măng La Hiên bảo đảm việc làm, thu nhập cho gần 550 lao động ()

Vicem Hoàng Mai với tham vọng chiếm lĩnh thị trường miền Trung ()

Lợi nhuận của các doanh nghiệp xi măng giảm mạnh ()

Công ty Cổ phần Xi măng Tuyên Quang kiểm soát khói bụi, phát triển sản xuất ()

Năm 2022: Xi măng Bỉm Sơn phấn đấu tiêu thụ khoảng 5,3 triệu tấn sản phẩm ()

Xi măng Hà Tiên 1 dự báo nhu cầu xi măng phân khúc dân dụng giảm ()

Doanh nghiệp xây dựng - vật liệu xây dựng bền bỉ vượt qua khó khăn ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?