Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chuyên đề xi măng

Giải pháp thị trường với phát triển thương mại sản phẩm xi măng (P.1)

18/06/2011 3:34:35 PM

Xi măng ngày nay đã trở thành một trong những vật liệu quan trọng trong ngành xây dựng, chính vì vậy nhu cầu sử dụng sản phẩm này ngày càng tăng đặc biệt là khi đất nước ta đang trong tiến trình hội nhập kinh tế thế giới. Bên cạnh đó sản xuất và kinh doanh sản phẩm xi măng đã tạo công ăn việc làm cho nhân dân địa phương, đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng từ đó mà hệ thống cơ sở hạ tầng trên cả nước được cải tạo, đời sống nhân dân dần được nâng cao.

Phát triển thương mại sản phẩm xi măng là sự gia tăng quy mô và tốc độ tăng trưởng sản phẩm xi măng một cách nhanh nhất, ổn định gắn với việc chuyển dịch cơ cấu hợp lý đảm bảo không ngừng nâng cao hiệu quả, đáp ứng hài hoà mục tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội- Môi trường.

Các hoạt động nhằm phát triển thương mại thì phải đảm bảo làm cho lĩnh vực này có sự mở rộng về quy mô, sự thay đổi về chất lượng, nâng cao tính hiệu quả kinh tế và đảm bảo phát triển bền vững

Sự mở rộng về quy mô thương mại


Mở rộng quy mô thương mại tức là làm cho lĩnh vực thương mại có sự gia tăng sản lượng tiêu thụ qua đó gia tăng giá trị thương mại và có sự mở rộng về thị trường tiêu thụ. Phát triển thương mại sản phẩm về mặt quy mô là tạo đà cho sản phẩm bán được nhiều hơn, quay vòng nhanh và giảm bớt thời gian trong quá trình lưu thông. Quy mô tác động tới quá trình tiêu thụ sản phẩm, tác động tới việc sử dụng vốn để tái đầu tư sản xuất nhằm ngày càng thoã mãn hơn nhu cầu của người tiêu dùng, tác động vào thị hiếu ngưới tiêu dùng đối với sản phẩm.

Đối với sản phẩm xi măng mở rộng về quy mô thương mại theo hướng kết hợp mở rộng cả chiều rộng và chiều sâu.

Theo hướng mở rộng về chiều rộng: mở rộng thêm thị trường trong và ngoài nước, tăng số lượng khách hàng, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm xi măng về mặt số lượng

Theo hướng mở rộng về chiều sâu: nâng cao chất lượng hiệu quả thị trường của DN. Hướng tới việc tăng doanh thu, lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận trên chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ để tạo được dự hấp dẫn đối với khách hàng. Phát triển theo hướng thâm nhập sâu vào thị trường và mở rộng thị trường từ đó làm doanh thu bán hàng tăng giúp tăng thị phần của DN trên thị trường.

Lĩnh vực thương mại phải có sự thay đổi về chất lượng


Phát triển thương mại sản phẩm về mặt chất lượng là sự đổi mới, cải tiến hoạt động thương mại sản phẩm nhằm tạo lòng tin của khách hang đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên. Phát triển thương mại góp phần thoã mãn hơn nhu cầu của khách hàng, khắc phục nhược điểm còn tồn tại trong sản phẩm. Lĩnh vực thương mại có sự dịch chuyển về cơ cấu hàng hoá theo hướng gia tăng hàng hoá có chất lượng tốt, khai thác hiệu quả thị trường cũ đồng thời tiếp tục mở rộng thêm các thị trường tiềm năng.

Phát triển thương mại bao gồm kế hoạch định vị sản phẩm, chất lượng sản phẩm. định vị thị trường cho sản phẩm, hình ảnh thương hiệu cho sản phẩm, cải thiện cơ cấu...

Để có thể phát triển thương mại sản phẩm xi măng của DN trên thị trường thì cẩn phải đảm bảo các yếu tố như: chất lượng sản phẩm xi măng phải theo tiêu chuẩn cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cải thiện mẫu mã bao bì sản phẩm xi măng. Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có các kiến thức kỹ năng kỷ luật…

Phát triển thương mại gắn liền với vịêc nâng cao hiệu quả


Phát triển thương mại là hoạt động làm tăng giá trị gia tăng, nâng cao lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận, hiệu quả xã hội. Các yếu tố về mặt xã hội: dân cư, quy mô dân số..phát triển thương mại tác động trực tiếp tới các nhân tố trên. Để nâng cao hiệu quả kinh tế nói chung và hiệu quả trong lĩnh vực thương mại nói riêng là việc sử dụng tất cả các biện pháp tác động đến kết quả và chi phí hoặc cả hai đại lượng. Ngoài ra hiệu quả thương mại còn được phản ánh thông qua tỷ trọng của ngành thương mại và lĩnh vực thương mại sản phẩm góp phần vào việc nâng cao giá trị của sản phẩm trên thị trường, đóng góp vào ngân sách của nhà nước đồng thời sử dụng hiệu quả các nguồn lực trong nước đặc biệt là nguồn lực lao động. Từ đó giúp giải quyết các vấn đề xã hội.

Trên bình diện vĩ mô hiệu quả thương mại phản ánh trình độ sử dụng các nguồn lực phục vụ cho hoạt động trao đổi mua bán hang hóa và cung ứng dịch vụ nói chung cho cả nền kinh tế. Phát triển thương mại hài hòa các mục tiêu kinh tế, xã hội, môi trường góp phần nâng cao đời sống , bảo vệ môi trường, đảm bảo công bằng xã hội.

Hiệu quả thương mại của DN là thực hiện hiệu quả quá trình tổ chức mua, bán sản phẩm xi măng. Hiệu quả thương mại phản ánh trình độ sử dụng các nguồn lực của DN trong các khâu kinh doanh, vận chuyển, phân phối…

Nâng cao hiệu quả đối với sản phẩm xi măng là việc tác động mở rộng thị trường, nâng cao tầm quan trọng của sản phẩm này trên thị trường. Đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực của sản phẩm.

Phát triển thương mại hướng đến tính bền vững

Là sự kết hợp giữa mục tiêu kinh tế, xã hội, môi trường. Sự phát triển thương mại sản phẩm không làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển trong tương lai. Phát triển bền vững phải đảm bảo được:

+ Đảm bảo hài hoà mối quan hệ lợi ích trong phtá triển giữa hiện tại và tương lai về tất cả các khía cạnh: kinh tế, văn hoá, xã hội, môi trường

+ Lồng ghép một cách hài hoà các khía cạnh tăng trưởng kinh tế với công bằng xã hội và bảo vệ môi trường.

- Vậy để đáp ứng cho việc phát triển thương mại một cách bền vững thì cần có sự đảm bảo về:

+ Sự phát triển bền vững về kinh tế: có tăng trưởng GDP và GDP bình quân đầu người cao và ổn định, trong điều kiện hiện nay các quốc gia phải có thu nhập GDP tăng với tỷ lệ cao vào khoảng 10% mới có thể xem là bền vững. Cơ cấu GDP theo hướng tỷ lệ đóng góp của công nghiệp và dịch vụ trong GDP phải cao hơn nông nghiệp nhằm đảm bảo cho tăng trưởng GDP ổn định và lâu dài. GDP và GDP bình quân đầu người bằng hoặc cao hơn mức trung bình hiện nay của các nước đang phát triển.

+ Sự phát triển bền vững về xã hội: phải đáp ứng được yêu cầu duy trì và phát huy tính đa dạng về bản sắc dân tộc, giảm đói nghèo. Giảm khoảng cách giàu nghèo và bất bình đẳng trong xã hội.

+ Sự phát triển bền vững về môi trường: phải sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn được sự đa dạng sinh học, hạn chế ô nhiễm, cải thiện môi trường.

+ Sự kết hợp hài hòa và hợp lý ba mặt lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường trong quá trình phát triển: phát triển bền vững chỉ có thể đạt được khi quá trình phát triển đáp ứng được yêu cầu có một sự cân bằng nhất định của 3 nội dung kinh tế, văn hóa và xã hội.

Để phát triển thương mại sản phẩm xi măng theo hướng phát triển bền vững thì cần có sự kết hợp hài hòa ba mặt lợi ích kinh tế văn hóa xã hội. Bên cạnh đó cần chú trọng tới yếu tố môi trường bởi xi măng là sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu khai thác từ các núi đá, chính vì vậy khi tăng sản lượng xi măng trên thị trường cũng đồng nghĩa với việc tăng mức khai thác, việc khai thác ồ ạt sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới môi trường sinh thái. Vấn đề đặt ra chính là phát triển sản phẩm này như thế nào để phù hợp với tiềm năng của doanh nghiệp đồng thời không làm ảnh hưởng tới môi trường. Ngoài ra phát triển thương mại sản phẩm xi măng tạo điều kiện giúp cho doanh nghiệp có thể tạo công ăn việc làm cho nhân dân địa phương, giải quyết các mục tiêu xã hội. ( Còn nữa )

Thanh Tâm


 

Các tin khác:

Sử dụng xi măng ít tỏa nhiệt cho betong khối lớn tại Việt Nam ()

Những vấn đề trọng lượng của nồi hơi (HRSGS) và các mong đợi khác về khả năng công suất phát điện (Dành cho các chuyên gia nghiên cứu sâu của nhà máy xi măng). ()

Một số vấn đề nhìn nhận về khả năng công suất phát điện ()

Một số vấn đề nhìn nhận về khả năng công suất phát điện trung bình theo thiết kế ()

Cải thiện thời hạn sử dụng xi măng(Phần 2) ()

Cải thiện thời hạn sử dụng xi măng(Phần 1) ()

Bét đối PREPOL SC của POLYSIUS cho nhiên liệu thứ cấp dạng cục ()

Thiết kế thiết bị xử lý rác thải hiện đại nhất thế giới ()

Nghiên cứu ăn mòn vỏ lò quay xi măng ()

Nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm xi măng và cải tiến công nghệ nghiền XM ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?