Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chuyên đề xi măng

Cân băng: Hướng dẫn dành cho người mua hàng

21/11/2022 2:52:25 PM

Cân băng bị hỏng có thể khiến cho toàn bộ hoạt động nghiền xử lý liệu rời phải dừng lại. Do vậy, chắc chắn bạn cần ưu tiên lựa chọn trên hết là độ tin cậy…


Thiết kế độc đáo của cân băng BMGZ FMS giảm thiểu nguy cơ bị hư hỏng và mang lại độ bền không gì sánh được.

Hợp đồng khai thác mỏ của bạn cam kết mỗi ngày bạn sẽ bóc tách một lượng đá nhất định. Bạn phải đạt được số lượng này và có thể phải chứng minh được điều đó. Công ty của bạn tham gia vào việc xếp tải hàng hóa cho vận chuyển đường sắt hoặc đường biển. Công việc của bạn là xếp đầy hết container này đến container khác, nhưng bạn không được mạo hiểm chất quá tải chúng. Bạn đang thực hiện một dự án phá dỡ lớn và phải đáp ứng các mục tiêu cụ thể về tái chế vật liệu xây dựng như bê tông và vật liệu xây dựng.

Trong tất cả các trường hợp này, hoạt động liên tục là rất quan trọng. Nếu bạn buộc phải dừng băng tải ngoài ý muốn do bị sự cố, bạn sẽ bị mất đi thời gian sản xuất quý giá hoặc làm đình trệ việc lưu thông hàng hóa. Mức độ dịch vụ sẽ giảm xuống dưới mức mong đợi. Thậm chí bạn có thể phải chịu khoản tiền phạt rất lớn do vi phạm hợp đồng hoặc do những thiếu sót về an toàn.

Đó là lý do tại sao bạn cần sử dụng cân băng để bạn có thể tin tưởng dựa vào. Một chi tiết máy nhỏ nhưng tối tân, cân băng được lắp vào băng tải để đo liên tục lượng nguyên liệu đang được vận chuyển. Cân băng xác định lượng nguyên liệu bằng cách vừa cân tải trọng băng vừa đo tốc độ băng đồng thời. Tuy nhiên, nếu nó bị lỗi, điều đó có nghĩa là băng tải của bạn sẽ phải dừng hoạt động.
Khi nói đến độ tin cậy của cân băng, thì đã có một công ty hàng đầu là FMS. Với hơn 25 năm hoạt động, công ty kỹ thuật Thụy Sỹ này đã tạo ra cân băng BMGZ như là một giải pháp hiệu quả nhất cho đo dòng liệu chảy.

Thiết kế mang lại độ bền hoạt động lâu dài

Hầu hết các cân băng trên thị trường hiện nay đều tuân theo một thiết kế cơ bản giống nhau. Thiết kế này được thực hiện để giảm thiểu chi phí chế tạo. BMGZ thì khác hẳn. Không giống như các cân băng của các đối thủ cạnh tranh, bộ cảm biến tốc độ được đặt bên trong trục lăn đo và không có dây cáp lộ ra ngoài. Điều này bảo vệ cân khỏi bị hư hại do các mảnh vỡ và khí hậu địa phương gây ra kể cả trong những điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất và vì vậy góp phần duy trì băng tải vận hành liên tục.

Kỹ sư Ứng dụng Cao cấp của FMS Bjӧrn Kjaer cho biết, rất nhiều cân băng của chúng tôi đã hoạt động liên tục hơn 20 năm với nhu cầu bảo trì bảo dưỡng hoặc thay thế các chi tiết rất ít. Điều này đảm bảo năng suất và giảm thiểu tổng chi phí sở hữu. Thực tế, BMGZ tự hào về thời gian trung bình giữa các lần bảo dưỡng là 10 năm hoặc 40.000 giờ hoạt động.

Kjaer viện dẫn một ví dụ về việc tại sao độ tin cậy lại quá quan trọng như vậy. Ông cho biết, mới đây, tôi đã nói chuyện với một trong số các khách hàng Thụy Sỹ của chúng tôi mà đang cung cấp các dịch vụ đập nghiền lưu động tại các mỏ đá cuội nhỏ hơn và các công trường xây dựng. Máy móc của họ có thể đập nghiền tới 3400 tấn nguyên liệu/ngày. Nếu cân băng bị lỗi và khiến cho máy phải ngừng hoạt động chỉ một ngày thôi, nó có thể gây thất thoát doanh thu hàng ngàn Franc Thụy Sỹ.

Lợi thế tăng thêm

Trên hết là lợi thế về độ tin cậy, cân băng BMGZ phù hợp với nhiều loại chiều rộng con lăn và khung lắp mạ kẽm của nó có các tấm đáy có rãnh và các chân thép có thể kéo dài. Các đặc điểm này có nghĩa là nó có thể dễ dàng lắp lên tất cả các loại và các kích thước băng tải trong các ứng dụng dạng tĩnh và dạng động. Không cần phải cắt và hàn như thường thấy trong các trường hợp lắp đặt cân băng khác.

 
Trục lăn đo BMGZ041 được nhà phân phối FMS Hübner Benelux BV lắp đặt tại cơ sở của người sử dụng cuối cùng ở Hà Lan.

BMGZ cũng mang lại độ chính xác không gì sánh được. Cân băng mà không có bộ cảm biến tốc độ tích hợp của BMGZ thường sử dụng các cần nâng bằng lò xo để đo tốc độ băng. Cũng như việc dễ bị hư hại hơn, các cần nâng này bị mất tiếp xúc với băng tải trong những điều kiện nhất định. Điều này có thể ảnh hưởng tới độ chính xác của các kết quả đo tốc độ và các kết quả đo dòng liệu chảy.

Nhu cầu ngày càng tăng 

Tại thị trường trong nước - Thụy Sỹ, FMS đã chứng kiến doanh số bán hàng các sản phẩm BMGZ tăng 70%/năm trong ba năm qua. Nhu cầu hiện đang tăng lên nhanh chóng ở các nơi khác thuộc Châu Âu trong các cơ sở bao gồm các mỏ đá, các mỏ sỏi, các mỏ khai thác, các công trường xây dựng, các trạm bốc dỡ hàng hóa và các hoạt động xây dựng đường xá và khoan đường hầm.

FMS có trụ sở ở Zürich cũng là một công ty hàng đầu Thế giới về các thiết bị cho đo độ căng mạng lưới (web tension measurement) và độ dẫn hướng mạng lưới (web guiding) được sử dụng trong sản xuất các nguyên vật liệu như giấy kim loại, giấy, vải dệt, cáp, dây thép và dây thừng. Các tế bào tải loại tốt nhất mà FMS tạo ra cho các ứng dụng này cũng là công nghệ cốt lõi trong cân băng BMGZ của FMS.

Theo FMS Force Measuring Systems
Nguyễn Thị Kim Lan dịch từ Global Cement Magazine số tháng 6/2022

ximang.vn

 

Các tin khác:

Các nhà máy xi măng đã dừng hoạt động ở Myanmar ()

10 nhà sản xuất xi măng hàng đầu Thế giới năm 2022 (P2) ()

10 nhà sản xuất xi măng hàng đầu Thế giới năm 2022 (P1) ()

Hoàn thiện tiêu chuẩn cốt liệu dùng cho bê tông (P2) ()

Hoàn thiện tiêu chuẩn cốt liệu dùng cho bê tông (P1) ()

Quá trình sử dụng trầm tích biển làm vật liệu đắp nền và cốt liệu trong xây dựng ()

Chế tạo tấm vật liệu xi măng lưới thép sử dụng một phần cốt liệu nhẹ keramzit thay thế cát (P2) ()

Chế tạo tấm vật liệu xi măng lưới thép sử dụng một phần cốt liệu nhẹ keramzit thay thế cát (P1) ()

Vật liệu phủ Liti Silicat bảo vệ bề mặt bê tông xi măng (P2) ()

Vật liệu phủ Liti Silicat bảo vệ bề mặt bê tông xi măng (P1) ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?