Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thị trường xi măng

Thanh Hóa: Thúc đẩy các giải pháp tiêu thụ xi măng những tháng cuối năm

12/10/2018 7:53:57 AM

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 4 doanh nghiệp sản xuất xi măng đang hoạt động, gồm: Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn, Công ty Xi măng Nghi Sơn, Công ty CP Xi măng Công Thanh, Chi nhánh Công ty TNHH Long Sơn.

Cùng với sản phẩm xi măng được sản xuất trong tỉnh, trên địa bàn tỉnh còn tiêu thụ một số nhãn hiệu xi măng khác, như: Pomihoa, Duyên Hà, Hoàng Thạch, Hoàng Mai, Visai Ninh Bình, Xuân Thành, Thành Thắng, X18, Lam Sơn... Sản phẩm xi măng được tiêu thụ qua 408 cơ sở kinh doanh, trong đó có 94 doanh nghiệp và 314 cửa hàng kinh doanh xi măng.

Theo thống kê, 9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp sản xuất được gần 10,3 triệu tấn xi măng, tăng trưởng 23,1% so với cùng kỳ. Sản lượng xi măng ước tính năm 2018 đạt khoảng 13 triệu tấn. Bên cạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa, sản phẩm của các nhà máy đã chinh phục được một số thị trường xuất khẩu. 9 tháng đầu năm, sản lượng xi măng xuất khẩu đạt 353.760 tấn, tăng 2,25 lần so với cùng kỳ. Cùng với việc tiếp tục ổn định thiết bị, dây chuyền sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất xi măng đang tích cực xúc tiến các giải pháp tiêu thụ, hạn chế sản lượng tồn kho, hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh và mục tiêu doanh thu, lợi nhuận năm 2018.
 

Công nhân Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn bốc xếp sản phẩm.

Với Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn), năm 2018 có  những tín hiệu khả quan về tình hình tiêu thụ sản phẩm, khi đơn vị đã kịp thời khắc phục những hạn chế của năm 2017. 9 tháng đầu năm, sản lượng xi măng sản xuất đạt 2,65 triệu tấn, tăng 12,8% so với cùng kỳ. Tiêu thụ xi măng đạt 2,7 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ. Để hoàn thành mục tiêu tổng sản phẩm tiêu thụ 4,5 triệu tấn với tổng doanh thu đạt 3.950 tỷ đồng, Vicem Bỉm Sơn đã thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Đại diện xí nghiệp tiêu thụ - Vicem Bỉm Sơn, cho biết, đơn vị đang tiếp tục bám sát hệ thống nhà phân phối, đánh giá kết quả thực hiện của hệ thống phân phối để xây dựng phương án phân phối theo sản lượng cam kết. Bên cạnh đó, tiếp tục tìm kiếm, sắp xếp lại hệ thống nhà phân phối theo hướng tinh gọn, xây dựng chính sách khuyến khích hệ thống phân phối để thực hiện được mục tiêu tiêu thụ đề ra. Triển khai các chương trình bán hàng nhằm gia tăng lợi ích cho hệ thống. Cùng hệ thống nhà phân phối chính tích cực phát triển thị trường, tăng độ phủ cửa hàng vật liệu xây dựng bán Xi măng Bỉm Sơn. Không ngừng đẩy mạnh các chính sách xúc tiến cho hệ thống bán hàng hoàn thành mục tiêu sản lượng cam kết.

Đánh giá so sánh lợi thế cạnh tranh của sản phẩm xi măng Bỉm Sơn với các nhãn hiệu khác để xác định rõ phân khúc. Đối với phân khúc xi măng rời, Vicem Bỉm Sơn đã chủ động tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường phối hợp với các trạm trộn để tính toán cấp phối bê tông đối với từng chủng loại xi măng Bỉm Sơn, xử lý kịp thời các vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng. Cùng các nhà phân phối chính tiếp cận đưa xi măng rời vào các dự án, công trình lớn và trạm trộn bê tông thương phẩm.

Tại nhà máy Xi măng Long Sơn, 9 tháng đầu năm 2018, nhà máy sản xuất hơn 3,27 triệu tấn xi măng, sản lượng tiêu thụ đạt gần 3,3 triệu tấn. Đây là một kết quả khả quan trong bối cảnh tình hình tiêu thụ xi măng cạnh tranh khốc liệt. Để tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ những tháng cuối năm khi vào mùa xây dựng, đơn vị tiếp tục duy trì hệ thống kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào trong quá trình sản xuất, bảo đảm đầu ra của sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, tiếp tục đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu thị trường, nâng cao năng lực tiếp thị, đẩy mạnh công tác marketing và truyền thông để quảng bá thương hiệu xi măng Long Sơn. Xây dựng, phát triển hệ thống phân phối trong cả nước, hướng tới thị trường xuất khẩu. Bảo đảm dịch vụ bán hàng và sau bán hàng theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận, tin dùng sản phẩm.

Theo đánh giá của Sở Công Thương, việc tiêu thụ sản phẩm xi măng trên địa bàn tỉnh hiện có khá nhiều điều kiện thuận lợi, đó là các cơ sở kinh doanh xi măng có địa điểm kinh doanh rõ ràng. Các doanh nghiệp kinh doanh có kho chứa, có các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ kinh doanh xi măng bảo đảm quy định. Việc thực hiện niêm yết giá, bán theo giá niêm yết và chấp hành các quy định của pháp luật về đo lường, chất lượng của các cơ sở kinh doanh xi măng đã từng bước chấp hành đúng theo quy định.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những hạn chế cần khắc phục, như: Một số cơ sở không thực hiện niêm yết giá, niêm yết giá không rõ ràng, niêm yết giá mang tính đối phó. Trong tổng số cơ sở kinh doanh thì các hộ kinh doanh chiếm phần lớn, quy mô kinh doanh nhỏ, kinh doanh kèm với các loại hàng hóa khác, không có kho bãi, để tại cửa hàng gây bụi bẩn, ảnh hưởng đến môi sinh, môi trường... Tình trạng các doanh nghiệp, cửa hàng bán hàng không xuất hóa đơn khi bán hàng hoặc không lấy hóa đơn khi nhập hàng vẫn diễn ra, gây thất thu thuế cho Nhà nước. Tình trạng các phương tiện vận chuyển xi măng quá khổ, quá tải, gây mất an toàn giao thông vẫn còn diễn ra.

Để thúc đẩy tiêu thụ xi măng, các ngành, các cấp cần tiếp tục công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân, các chủ đầu tư công trình nghiên cứu, ưu tiên tiêu thụ các sản phẩm xi măng của các nhà máy xi măng trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp sản xuất xi măng trong tỉnh cần tiếp tục thiết lập, hoàn thiện hệ thống đại lý, cửa hàng phân phối, kinh doanh xi măng do mình sản xuất trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đồng thời xúc tiến mạnh mẽ hơn tới thị trường xuất khẩu. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, về đo lường và chất lượng trong hoạt động kinh doanh xi măng; kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vận chuyển xi măng quá khổ, quá tải gây mất an toàn giao thông.

ximang.vn (TH/ Báo Thanh Hóa)

 

Các tin khác:

Duyên hải Nam Trung bộ - Thị trường xi măng đang trỗi dậy (P3) ()

Tháng 9: Tiêu thụ xi măng đạt khoảng 7,88 triệu tấn ()

Duyên hải Nam Trung bộ - Thị trường xi măng đang trỗi dậy (P2) ()

Chọn thị trường tiêu thụ xi măng trong nước làm nền tảng cho sự phát triển lâu dài ()

Duyên hải Nam Trung bộ - Thị trường xi măng đang trỗi dậy (P1) ()

Tiêu thụ xi măng sắp cán đích ()

Đẩy mạnh tăng trưởng xây dựng cân đối nguồn cung xi măng ()

7 tháng: xi măng và clinker là nhóm hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng rất mạnh ()

Đánh giá tổng quan tiêu thụ và xuất khẩu xi măng 6 tháng đầu năm 2018 ()

7 tháng: Tiêu thụ xi măng đạt khoảng 58,28 triệu tấn ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?