Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thị trường VLXD

VLXD hướng tới phân khúc cao cấp và hạng sang

07/04/2012 12:27:46 PM

Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường nên các DN sản xuất VLXD đã không ngừng cải tạo mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, trong tình hình kinh tế hiện tại còn đang ảm đạm, thì các sản phẩm này ra đời cũng có những hướng đi riêng để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.




Thời sản phẩm cao cấp


Trên thị trường VLXD hiện nay có rất nhiều sản phẩm mới thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng như: Ngói siêu nhẹ nhưng bền và đẹp, cửa nhựa tiết kiệm năng lượng, sàn nhựa dùng cho công trình ngoại thất, các loại sơn thân thiện môi trường, cửa cuốn trong suốt, gạch lát nền, khóa cửa… Hầu hết những sản phẩm này được đầu tư và nghiên cứu khá kỹ càng nên khi ra đời đã được người tiêu dùng đón nhận, đặc biệt là hướng đến phân khúc cao cấp, hạng sang để tránh tình trạng làm hàng giả, hàng nhái.

Tại một số trung tâm thương mại mới hiện xuất hiện một loại cửa cuốn Aust-Vision làm bằng tấm polycarbonate trong suốt có độ bền cao. Loại cửa này có ưu điểm giúp cho cửa hàng vẫn nhìn thấy hàng hóa trưng bày bên trong khi đã đóng cửa và tuyệt đối an toàn bởi chịu va đập rất tốt. Một nhân viên bán hàng cho biết: Sản phẩm hiện vẫn là những dòng cửa mới nhất trên thị trường. So với những tấm tường kính thì sản phẩm này đắt hơn khi tính theo mét vuông , giá dao động từ 2 - 3 triệu đ/m2. Tuy nhiên, đây là một loại cửa có thể đóng mở, nên tiện lợi hơn khi dùng kính. Không chỉ có Aust-Vision, Cty chúng tôi còn đưa ra thị trường sản phẩm Eleganza mang phong cách hiện đại của Ý. Đây là dòng cửa cuốn đầu tiên sử dụng loại vật liệu mới Steelumi với 3 thành phần: Thanh nhôm định hình chịu lực, bản thép màu liên kết và lớp xốp PU chống trầy xước.



Trong khi thị trường có rất nhiều loại khóa cửa hiện đại, thậm chí còn có những sản phẩm dùng bằng vân tay, bằng mã số… nhưng Cty T&D Internation vẫn tự tin đưa ra những mẫu khóa chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn châu Âu, Mỹ. Anh Nguyễn Anh Tuyên - Giám đốc phát triển dự án của Cty cho biết: Hiện nay, trong khi nền kinh tế còn ảm đạm thì các nhà sản xuất cũng hướng ra nước ngoài, tuy nhiên, đối với khóa cửa mà Cty chúng tôi sản xuất thì mức tăng trưởng ở miền Nam là rất tốt. Sản phẩm của chúng tôi hướng tới phân khúc biệt thự, hạng sang nên khách hàng luôn là cố định. Sản phẩm T&D INTERNATIONAL có thành phần hợp kim theo tiêu chuẩn Mỹ (ASTM) được kiểm định bằng máy test quang phổ spectro MaxX tại Cty, đảm bảo chất lượng tính năng sản phẩm mà không gây bất kỳ nguy hại nào đến sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. Ngoài ra, các sản phẩm đều được kiểm tra bằng máy test muối đảm bảo các điều kiện khắc nghiệt nhất về nhiệt độ, độ ẩm, độ ăn mòn của môi trường. Sản phẩm được sản xuất bằng các hợp kim như đồng thau 63%, hợp kim inox SUS 304. Với giá tương đối cạnh tranh, trung bình từ 2,5 - 3 triệu đ/bộ khóa bằng đồng… xuất xứ rõ ràng, bảo hành 5 năm đối với tay và ốp, bảo hành 1 năm đối với thân ruột. Ngay từ đầu chúng tôi không làm hàng giá rẻ vì sẽ phải cạnh tranh với hàng trôi nổi. Trong khi đó, bên cạnh những loại khóa hiện đại thì người mua vẫn hướng đến những sản phẩm truyền thống, khóa phải tốt và bền để không phải mất công thay thế. Chúng tôi tự tin là sản phẩm của Cty chúng tôi không thể có hàng giả.

Hướng tới lợi ích cộng đồng

Không chỉ hướng tới tiêu chí là sản phẩm phải mới, mà nhiều DN đã tập trung hướng sản phẩm của mình thân thiện với môi trường như “sản phẩm xanh” và tham gia đóng góp vì cộng đồng. Với việc phát triển mạnh dòng “sản phẩm xanh”, sẽ làm cho cuộc sống trong lành hơn, không ảnh hưởng đến sức khỏe và tiết kiệm năng lượng. Một nhân viên bán hàng sơn dầu gốc nước cho biết: “Hiện nay nhiều sản phẩm đều hướng tới xu hướng “xanh” và các sản phẩm sơn cũng vậy. Đối với sơn thông thường phải sử dụng xăng để pha sơn mà việc sử dụng xăng lại gây hại đến môi trường cũng như sức khỏe của người sử dụng. Để khắc phục tình trạng này, sản phẩm sơn dầu gốc nước đã ra đời. Sơn dầu gốc nước là sản phẩm của công nghệ đột phá mới, sử dụng 100% gốc nước, nên nhẹ mùi và có hàm lượng VOC thấp, an toàn hơn cho sức khỏe.

Bên cạnh một số DN lại chọn cho mình những dòng sản phẩm mới nhất, phù hợp với yêu cầu thị trường nhưng lại góp sức hướng về cộng đồng. Có thể kể đến dòng sản phẩm gạch lát nền Trường Sa, Hoàng Sa mới nhất của Đồng Tâm Group trên thị trường năm 2012. Gạch granite Hoàng Sa - Trường Sa gồm hai mẫu khổ 40 x 40cm, tượng trưng cho Hoàng Sa và Trường Sa. Mẫu gạch Trường Sa họa tiết là những viên đá có gờ xếp xen kẽ, bề mặt nhám, khi sờ vào có cảm giác như cát biển. Còn mẫu gạch Hoàng Sa có thêm những họa tiết nổi là vỏ sò ốc - những sản vật quý hiếm mà khi xưa dân binh đã ra đảo mang về. Bề mặt của mẫu gạch Hoàng Sa cũng nhám như cát biển nhưng tất cả họa tiết đều ngả sangmàu vàng ngà, đúng như tên gọi “bãi cát vàng” mà cha ông đã đặt cho Hoàng Sa. Gạch Hoàng Sa - Trường Sa đang tham gia chương trình góp sức xây Trường Sa. Đây là thông tin được ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cty CP Đồng Tâm cho biết tại buổi lễ ra mắt sản phẩm gạch Hoàng Sa. Theo Đồng Tâm Group thì đã có nhiều đại lý tại cả ba miền đăng ký tiêu thụ 10.654m2 gạch granite Hoàng Sa - Trường Sa và với số gạch này số tiền trích ra từ doanh số bán được sẽ là 210 triệu đồng. Theo ông Thắng, số tiền này sẽ được chuyển ngay đến các chiến sĩ Trường Sa trong chuyến tàu ra dự khánh thành công trình “Góp đá xây Trường Sa” trong thời gian tới.

Có thể thấy, mỗi lần thay đổi mẫu mã là cả một quá trình nghiên cứu thị trường, là sự đầu tư khá tốn kém của các DN cho việc chuyển đổi công nghệ, dây chuyền, máy móc thiết bị. Chính vì thế, vừa đáp ứng yêu cầu thị trường, các DN cũng chọn cho mình những giải pháp an toàn để phát triển sản phẩm, tránh tình trạng chưa ra đã ế.

Theo baoxaydung

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?