Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thị trường VLXD

Vĩnh Long: Thị trường gạch ốp lát đa dạng mẫu mã, chủng loại

24/03/2023 1:35:46 PM

Hiện nay, thị trường gạch ốp lát rất đa dạng mẫu mã với các kích thước khác nhau tùy vào từng nhu cầu sử dụng. Giá gạch cũng được chia theo phân khúc từ gạch lát nền cao cấp, trung cấp đến gạch giá rẻ. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm sản xuất trong nước còn có sự cách tân về thiết kế, cạnh tranh về giá thành, chiếm ưu thế hơn so với hàng ngoại nhập, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Đa dạng mẫu mã

Theo một số chủ cửa hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu gạch lát nền với thiết kế, kích thước và họa tiết khác nhau. Mỗi loại đều mang phong cách riêng. Vật liệu ốp lát phổ biến ở các dòng gạch men, sàn đá tự nhiên, sàn gỗ và sàn nhựa...

Anh Nguyễn Thanh Sang, chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng (Phường 9, TP. Vĩnh Long) cho biết, vài năm trở lại đây, mặt hàng gạch ốp lát có nhiều đổi mới, cải tiến mẫu mã, chất lượng, thị trường có dấu hiệu sôi động hơn.

Các doanh nghiệp sản xuất gạch trong nước cũng đã chú ý đầu tư vào công nghệ, máy móc, dây chuyền sản xuất để cho ra các sản phẩm gạch chất lượng cao. Đồng thời, đầu tư máy in kỹ thuật số để cho ra những viên gạch có hoa văn sắc nét, bền màu. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp còn chú trọng vào việc sử dụng các loại nguyên liệu thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe con người.

Theo anh Sang, thời gian gần đây, nhu cầu nhà ở đang dịch chuyển sang kiểu thiết kế sử dụng chất liệu tự nhiên hơn.


Gạch ốp lát sản xuất trong nước được nhiều người ưa chuộng.

Nắm bắt xu hướng năm 2023, các thương hiệu gạch ốp lát đã đa dạng hơn về chất liệu, các chất liệu tự nhiên gần gũi với con người như gỗ, đá, cẩm thạch hay các hiệu ứng bề mặt gạch đang được chú trọng nhiều hơn. Bên cạnh đó, dòng gạch nhám ốp tường cũng là sản phẩm gạch đang được sử dụng rất nhiều trong các thiết kế nhà ở, công trình xây dựng, do có nhiều tính năng như giảm tiếng ồn, hạn chế tình trạng bong tróc, giảm khả năng phản xạ ánh sáng, tuổi thọ cao…

Song song đó, một số doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trong nước cũng đã nhanh chóng cải tiến công nghệ, nghiên cứu sản xuất ra nhiều loại vật liệu ốp lát mới có tính năng kháng khuẩn và đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Gạch được sử dụng công nghệ kháng khuẩn với ưu điểm nổi bật là tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ rêu mốc, còn có khả năng tự phân hủy các chất độc hại khi dính trên bề mặt. Bên cạnh chọn chất liệu thì kích thước gạch cũng được nhiều người quan tâm và đã thay đổi xu hướng tiêu dùng hơn so với trước.

Nếu trước đây, gạch ốp lát kích thước lớn chủ yếu được ứng dụng hạn chế tại các công trình lớn, để tạo điểm nhấn, giảm sự đứt gãy và mang đến chiều sâu cho không gian, thì hiện nay, loại gạch này càng được dùng phổ biến hơn trong các hộ gia đình thay cho gạch khổ nhỏ.

Hàng trong nước chiếm ưu thế

Các chủ cửa hàng vật liệu xây dựng cho hay, người tiêu dùng ngày càng có tâm lý ưa chuộng sử dụng hàng trong nước hơn, nhất là của các thương hiệu uy tín tại Việt Nam như: Viglacera, Prime, Đồng Tâm… Trong khi các loại gạch nhập khẩu Tây Ban Nha, Ấn Độ, Italy… có giá cao gấp 30 - 50% gạch trong nước vì phải tốn thêm chi phí vận chuyển, chi phí nhập khẩu. Ví dụ, gạch sản xuất trong nước có giá từ 80.000 - 300.000 đ/m²; thì gạch lát nền nhập khẩu có giá từ 400.000 - 1.500.000 đ/m².

Chị Hồng, nhân viên bán hàng một cửa hàng vật liệu xây dựng ở Phường 3 (TP. Vĩnh Long) cũng cho biết, thay vì lựa chọn sản phẩm nhập ngoại, người tiêu dùng chuyển sang dùng hàng nội địa, không chỉ bởi giá thành hợp lý, mà chất lượng, mẫu mã ngày càng được cải tiến đa dạng, bắt mắt hơn. Sản lượng bán hàng của cửa hàng thời gian gần đây, vật liệu ốp lát nội địa chiếm hơn 80%.

Vừa chọn mua xong gạch ốp lát thương hiệu Đồng Tâm, anh Phan Văn Thanh (Phường 3, TP. Vĩnh Long) cho biết, tôi thấy mẫu gạch trong nước có cải thiện nhiều hơn trước, đa dạng mẫu mã, hoa văn sắc nét hơn, giá cả cũng phải chăng. 

Theo các chuyên gia ngành vật liệu xây dựng, bên cạnh việc cải tiến mẫu mã, chất lượng, thì việc hạ thấp giá thành sản phẩm cũng là hướng đi đúng giúp các sản phẩm gạch ốp lát Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh, khẳng định vị thế trên thị trường. Có thể thấy, gạch ốp lát không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà mà còn có độ bền và an toàn nhất định trong suốt quá trình sử dụng. 

Tùy thuộc vào nhu cầu và ưu, khuyết điểm của từng loại gạch mà người dùng sẽ chọn loại gạch tương ứng với mục đích sử dụng. Khi chọn các loại gạch ốp lát, cần chú ý về màu sắc, hài hòa và cân đối, phải phù hợp với không gian và tương thích với thiết kế của không gian tương ứng, phù hợp với đặc tính của gạch. Đồng thời, để mua gạch chất lượng, người tiêu dùng nên dành thời gian tìm hiểu và mua sản phẩm từ các thương hiệu, cửa hàng uy tín, để tránh mua hàng trôi nổi, kém chất lượng.
 
ximang.vn (TH/ Báo Vĩnh Long)

 

Các tin khác:

Đồng Tháp cam kết cung cấp 7,4 triệu m3 cát để làm đường cao tốc ()

Hà Nội: Giá thép có xu hướng tăng cao dù tiêu thụ ảm đạm ()

Quảng Ngãi: Cát xây dựng trở nên khan hiếm ()

Hưng Yên: Nhu cầu xây dựng tăng khiến thị trường vật liệu sôi động ()

Lai Châu: Thiếu cát tự nhiên, nhiều doanh nghiệp nghiền đá làm cát thay thế ()

Đồng Nai: Thị trường vật liệu xây dựng dân dụng trầm lắng ()

Nghịch lý trái chiều nhu cầu giảm trong khi giá vật liệu xây dựng tăng mạnh ()

Hải Dương: Nhiều loại vật liệu xây dựng tăng giá ()

Lào Cai: Nguy cơ thiếu nguồn vật liệu xây dựng ()

Thị trường vật liệu xây dựng trông chờ vào đầu tư công ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?