Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thị trường VLXD

Thị trường gạch ốp lát nội khởi sắc

02/08/2017 2:34:00 PM

Sau một thời gian bị hàng nhập ngoại lấn lướt, sản phẩm gạch ốp lát trong nước đang dần chiếm lĩnh thị trường nhờ nỗ lực cải tiến chất lượng, mẫu mã, màu sắc, giá thành hợp lý. Đây là nhận định của các chuyên gia cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng gạch ốp lát Việt Nam.


Sản phẩm gạch ốp lát mang thương hiệu Việt đang dần chiếm ưu thế trên thị trường trong nước nhờ sự cải tiến về chất lượng,
mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý…

Thực tế cho thấy, chỉ cách đây vài năm, gạch ốp lát Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt Nam, là sự lựa chọn dễ dàng cho người tiêu dùng nhờ sự đa dạng về thể loại cũng như phong phú và bắt mắt về màu sắc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sản phẩm nhập ngoại này không còn giữ ưu thế nữa, một số cơ sở kinh doanh khu vực này trước đây nhập chủ yếu hàng từ Trung Quốc thì nay lại chuyển sang kinh doanh chủ yếu sản phẩm của các thương hiệu uy tín trong nước.

Anh Hà, chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Khuất Duy Tiến (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, thị trường gạch ốp lát khu vực này ít có nhu cầu về hàng Trung Quốc nên chúng tôi đã hạn chế nhập hàng về. Hiện, gạch ốp lát nhập từ Trung Quốc chỉ chiếm khoảng từ 5 - 10% doanh số. Người tiêu dùng bây giờ đã quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm gạch ốp lát trong nước không chỉ bởi giá thành hợp lý mà chất lượng, mẫu mã ngày càng được cải tiến đa dạng, bắt mắt hơn. Theo anh Hà, những thương hiệu gạch ốp lát Việt được khách hàng của anh ưa chuộng nhất hiện nay là Prime, Viglacera, Đồng Tâm…

Ngay như ở Cát Linh - tuyến phố chuyên về vật liệu xây dựng cao cấp của Hà Nội, với sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp kinh doanh các loại gạch ốp lát nổi tiếng của các nước trên thế giới thì gạch ốp lát thương hiệu Việt vẫn có chỗ đứng vững chắc. Chủ một cơ sở chuyên kinh doanh sản phẩm gạch ốp lát sản xuất trong nước cho biết, năm nay nhu cầu thị trường gạch ốp lát bắt đầu có sự khởi sắc, lượng khách hàng tiêu thụ sản phẩm gạch ốp lát nội địa tăng lên đáng kể, hiệu quả kinh doanh luôn bảo đảm. Điều đó cho thấy hàng Việt đang có chỗ đứng tốt trong thị hiếu người tiêu dùng.

Khảo sát trên thị trường, sản phẩm gạch granite trong nước hiện đang được giới thiệu chủ yếu của Công ty Đồng Tâm, Thạch Bàn, Viglacera Tiên Sơn… và gạch nhập từ Trung Quốc. Trong đó, chất lượng hàng nội được người tiêu dùng đánh giá khá tốt. Chị Nguyễn Ngọc Ngà (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, để đảm bảo độ bền cho sàn nhà, chị chọn mua gạch granite sản xuất trong nước để ốp lát vì chất lượng gạch granite tốt hơn gạch ceramic, chống mài mòn cao, tăng tuổi thọ cho công trình.

Đối với sản phẩm sản xuất trong nước, nhiều nhà sản xuất như Thạch Bàn, Đồng Tâm, Viglacera Tiên Sơn cũng khá tự hào khi mang đến cho người tiêu dùng trong nước những sản phẩm chất lượng tốt mà giá cả lại phù hợp. Theo nhận định của đại diện lãnh đạo Công ty CP kinh doanh gạch ốp lát Viglacera, hoạt động sản xuất của các đơn vị sản xuất gạch ốp lát cũng đã giảm thiểu những áp lực không đáng có nhưng trình độ sản xuất lại cải tiến theo hướng chuyên biệt, đi sâu tìm tòi sáng tạo mẫu mã mới, hợp lý hóa sản xuất, đầu tư phát triển công nghệ theo chiều sâu, hạ thấp giá thành sản phẩm. Chính sự chuyên nghiệp hóa này là nền tảng để nâng cao sức cạnh tranh cho thương hiệu gạch ốp lát Việt nói chung và gạch ốp lát Viglacera nói riêng trên thị trường.

Đối với Viglacera, việc đầu tư mở rộng sản xuất gạch ốp lát granite cao cấp công nghệ xanh tại nhà máy Viglacera Thái Bình với ý tưởng thiết lập một phân khúc thị trường cho dòng sản phẩm đẳng cấp cao với giá bán tốt hơn, ít đối thủ cạnh tranh hơn là bước ngoặt quan trọng giúp tiết giảm chi phí, nhân lực trong quá trình sản xuất, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm một cách rõ rệt.

Những sản phẩm có giá trị khác biệt, chất lượng cao như: Sản phẩm gạch granite phủ men Nano, sản phẩm granite kỹ thuật số công nghệ xanh... đều là những sản phẩm “ăn khách” của Viglacera được sản xuất tại Tiên Sơn. Tiên phong trong sản xuất sản phẩm công nghệ xanh tại miền Bắc, gạch granite kỹ thuật số công nghệ xanh của Viglacera đã nắm bắt được xu hướng thiết kế mới nhất từ châu Âu và được người tiêu dùng đón đợi. Có thể nói, chất lượng sản phẩm ổn định, mẫu mã phong phú, đa dạng, đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng chính là những yếu tố làm nên thương hiệu gạch ốp lát Việt, trong đó có thương hiệu Viglacera.

Theo một số chuyên gia ngành vật liệu xây dựng, rõ ràng, sự lớn mạnh của những doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát trong nước cũng như niềm tin tiêu dùng vật liệu xây dựng sản xuất trong nước đã dần đưa những sản phẩm gạch ốp lát nội địa có chỗ đứng xứng đáng trên thị trường. Với sự nỗ lực cải tiến chất lượng, đổi mới mẫu mã đa dạng hơn của các doanh nghiệp Việt, chúng ta hoàn toàn tin tưởng gạch ốp lát nội sẽ chinh phục được người tiêu dùng trong nước, hạn chế tối đa các mặt hàng ngoại nhập vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là hàng gạch ốp lát từ Trung Quốc…
 
Quỳnh Trang (TH/ Xây dựng)

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?