Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Thị trường VLXD

CTY CP VIGLACERA Từ Liêm: Tạo mặt hàng mới, bám công trình nhà dân để bán hang

25/09/2012 9:51:39 AM

Triển khai đầu tư, sản xuất ngói Marseille 18 viên/m2. Tập trung bán hàng trực tiếp cho công trình nhà dân 24/24h.Với chính sách thắt chặt tiền tệ của Nhà nước, thị trường BĐS đóng băng, Cty CP VIGLACERA Từ Liêm cũng như nhiều Cty sản xuất gạch ngói và VLXD khác, khó bán được hàng, không vay được vốn.

Điều này làm cho hoạt động SXKD của đơn vị gặp vô vàn khó khăn. Nhu cầu thị trường VLXD sụt giảm, tồn kho tăng cao, buộc VIGLACERA Từ Liêm phải điều chỉnh kế hoạch theo hướng thu hẹp sản xuất. Trước tình hình “sống hay chết” của thị trường, lãnh đạo TCty VIGLACERA quyết tâm chỉ đạo CBCNV VIGLACERA Từ Liêm, hơn bao giờ hết, phải siết chặt đội ngũ; bằng mọi cách tìm lối đi mới nhằm bảo toàn DN, tiến tới ổn định và phát triển sản xuất.



Phát triển sản phẩm mới

Nhiều năm lăn lộn thị trường Âu - Mỹ và các nước khác, Quyền TGĐ Phùng Quang Đại hiểu khá rõ tập quán sử dụng ngói lợp của các khu vực này. Chính trong cái bí bích của thị trường trong nước hiện nay, đã làm nảy ra ý nghĩ trong người Quyền TGĐ trẻ: Phải có hàng theo mẫu mã mới để phát triển thị trường nội địa và tìm kiếm doanh thu ngoài nước. Thế là câu chuyện đầu tư sản xuất ngói Marseille 18 viên/m2 (kích cỡ 220x370x12mm); đây là sản phẩm được các nước châu Âu, châu Mỹ sử dụng phổ biến, được đề xuất lên lãnh đạo TCty VIGLACERA.

Theo kế hoạch, với hiện trạng công nghệ và thiết bị như hiện nay, Cty sẽ triển khai sản xuất tại phân xưởng Bình Minh. Hai đơn vị trực tiếp làm là Phòng Kế hoạch kỹ thuật (được giao nhiệm vụ thiết kế khuôn mẫu) và Phân xưởng Cơ điện (gia công khuôn mẫu). Khó khăn ở đây là kích thước viên ngói lớn không thể bổ ô được bằng gạch xây, vì vậy Cty đang phối hợp với Viện nghiên cứu VIGLACERA thực hiện khối xếp mới. Dự tính, sản phẩm mới sẽ được sản xuất vào cuối năm 2012.

Nhằm để những lô hàng đầu tiên sản xuất ra được tiêu thụ chóng vánh, ngay từ bây giờ, Xí nghiệp Kinh doanh đã phải “bắn đón”, triển khai làm thị trường cho sản phẩm mới này. Bước đầu tập trung thị trường Hà Nội và vùng lân cận. Bằng nhiều kênh khác nhau, quảng bá sản phẩm mới sang các nước Âu, Mỹ và các châu lục khác để xuất khẩu.



Nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển sản xuất


Cty CP VIGLACERA Từ Liêm phối hợp với Viện nghiên cứu VIGLACERA thí nghiệm khối xếp mới để nâng cao chất lượng, sản lượng sản phẩm mỏng, giảm sản lượng gạch xây. 6 tháng cuối năm 2012, Cty đầu tư chiều sâu sản xuất ngói Marseille 18 viên/m2. Tập trung phát huy tối đa năng lực nhà xưởng, thiết bị hiện có.

Triển khai giám sát triệt để khâu mua bán sản phẩm giữa các công đoạn; xây dựng bài phối liệu phù hợp cho từng loại sản phẩm; duy trì máy móc thiết bị ổn định, đặc biệt là tập trung vào khuôn mẫu đảm bảo sản phẩm từng công đoạn đẹp và sắc nét; tập trung mọi nguồn lực, hợp đồng với các chuyên gia về nung đốt sản phẩm để hoàn thiện quy trình nung đốt sản phẩm tại nhà máy Bình Minh. Tìm nguồn nguyên liệu tốt, ổn định sản xuất cho 2 nhà máy Phú Xuyên, Bình Minh. Thực hiện triệt để hệ thống quản lý chất lượng ISO mà Cty đã ban hành.



Chú trọng tăng chất lượng sản phẩm với việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công việc cho các quản đốc và công nhân lao động trực tiếp từng công đoạn với khẩu hiệu “Sản lượng, chất lượng sản phẩm của từng công đoạn là yếu tố sống còn của nhà máy và toàn Cty CP VIGLACERA Từ Liêm”.

Quyết liệt đẩy mạnh kinh doanh

Xí nghiệp Kinh doanh triển khai bán hàng 24/24h, tập trung công tác bán hàng trực tiếp cho nhà dân để đảm bảo sản lượng tiêu thụ và thu được tiền ngay; triển khai mở rộng mạng lưới đại lý cấp 1; cam kết cung cấp sản phẩm đúng chất lượng hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, theo đúng tính năng kỹ thuật của sản phẩm.

Cty xây dựng chính sách kích cầu mới như: Thưởng trực tiếp cho nhân viên và đại lý tiêu thụ hoàn thành kế hoạch doanh thu liên tục trong năm; chú trọng đầu tư những vùng thị trường mới mở còn yếu như Tây Bắc, Vĩnh Phú, miền Trung bằng cách tăng cường công tác quảng cáo, tiếp thị, làm biển hiệu kệ mẫu, hỗ trợ vận chuyển chăm sóc khách hàng.

Đối với thị trường Khu 4, Hà Nam, tăng cường công tác quảng bá như làm kệ mẫu sản phẩm, biển hiệu và ưu tiên trong khâu phân phối hàng hóa. Thị trường này vốn luôn chịu sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc thị trường sản phẩm tầm trung như sản phẩm của các Cty: Bá Hiến, 382 Đông Anh, Xuân Hòa, Đông Việt, Hữu Hưng, Tân Xuyên... nhưng cũng là thị trường tiêu thụ tốt các sản phẩm ngói, nem tách có phẩm cấp A2,3. Chính vì vậy, Xí nghiệp Kinh doanh sẽ có những đề xuất cho từng thời điểm hỗ trợ thị trường này, tạo điều kiện cho sản phẩm VIGLACERA Từ Liêm vững chân.



Đối với thị trường Hà Nội và vùng lân cận, Xí nghiệp Kinh doanh đánh giá là thị trường trọng điểm trong công tác tiêu thụ gạch xây và sản phẩm trang trí, tập trung nhiều nguồn lực, ưu tiên đẩy mạnh sự tăng trưởng.

Đặc biệt, ưu tiên số 1 việc xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm mới ngói Marseille 18 viên/m2, để tạo thêm kênh sử dụng sản phẩm mới trên thị trường trong nước và vì đây là loại ngói lợp truyền thống của nhiều nước.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TCty VIGLACERA, bằng tinh thần đoàn kết, thi đua yêu nước, yêu DN như chính nhà mình trong mỗi khâu SXKD, CBCNV Cty CP VIGLACERA Từ Liêm đồng lòng cam kết sẽ hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2012 đã đặt ra: Giá trị SXKD đạt 17,8 tỷ đồng, bằng 46% KH năm; doanh thu đạt 64 tỷ đồng, bằng 47% KH năm; lợi nhuận đạt 1,49 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt 4,1 triệu đ/người/tháng.

Theo baoxaydung

 

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?