Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp

Vicem Hoàng Thạch: chú trọng chất lượng, đa dạng hóa sản xuất

13/01/2014 3:29:26 PM

Đầu tư trang thiết bị, cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản xuất là những giải pháp giúp Vicem Hoàng Thạch tự mình thoát khỏi tình trạng khó khăn chung của ngành xi măng.

Ổn định chất lượng

Năm 2013 là năm đầy khó khăn, thách thức với nhiều yếu tố khách quan và chủ quan không thuận lợi làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Vicem Hoàng Thạch. Trước tình hình đó, ban lãnh đạo Công ty đã đưa ra những qui định nghiêm ngặt trong công tác quản lý, theo dõi bảo dưỡng thiết bị dây chuyền sản xuất; giám sát chặt chẽ chất lượng các khâu nhập nguyên liệu, qui hoạch và tổ chức khai thác đá vôi, đá sét, mở rộng hiện trường khai thác, đảm bảo chất lượng phối liệu ổn định cho sản xuất; nghiêm túc thực hiện qui trình công nghệ, chú trọng công tác pha phụ gia, đồng thời cân đối khả năng cung ứng của từng loại phụ gia và thử nghiệm khả năng hoạt tính, khả năng cải thiện màu sắc định ra tỷ lệ pha tối ưu cho sản xuất xi măng. Thực hiện tốt qui trình, qui phạm về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001, đảm bảo ổn định chất lượng xi măng, gạch và vỏ bao, đồng thời giữ môi trường trong khu vực xanh - sạch - đẹp.


Vicem Hoàng Thạch luôn giữ được giá bán hơn các đơn vị từ 50.000 – 70.000 đồng/tấn xi măng; chi phí cho tiêu thụ thấp chỉ 70.000 đồng/tấn xi măng so với đơn vị khác phải chi phí từ 150 – 200 nghìn đồng/tấn xi măng.

Trước yêu cầu phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và hạ giá thành sản phẩm để nâng cao sức cạnh tranh, Vicem Hoàng Thạch đã thực hiện các biện pháp tiết kiệm trong mua vật tư, phụ tùng. Đặc biệt là thực hiện khoán tiêu hao điện năng và nhiên liệu than, dầu, tiết kiệm điện trong giờ cao điểm… giá trị tiết kiệm ước đạt 65 tỷ đồng. Với mục tiêu nâng cao chất lượng xi măng nên uy tín thương hiệu của công ty, không những đứng vững tại thị trường miền Bắc, Vicem Hoàng Thạch còn được tiêu thụ mạnh tại miền Trung. Tổng sản lượng xi măng và clinker tiêu thụ năm 2013 đạt 4.227.889 tấn, bằng 110,1%  so với thực hiện năm 2012 và bằng 104,1% so với mục tiêu năm 2013. Vicem Hoàng Thạch luôn giữ được giá bán hơn các đơn vị từ 50.000 – 70.000 đồng/tấn xi măng; chi phí cho tiêu thụ thấp chỉ 70.000 đồng/tấn xi măng so với đơn vị khác phải chi phí từ 150 – 200 nghìn đồng/tấn xi măng. Doanh thu đạt 4.324.88 tỷ đồng, bằng 104,7% so với thực hiện năm 2012 và bằng 93,9% so với mục tiêu năm 2013. Lợi nhuận ước đạt 301,37 tỷ đồng, bằng 116,5% so với thực hiện năm 2012 và bằng 86,6% so với mục tiêu năm 2013; đóng góp 25 % – 35% lợi nhuận cho Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam (Vicem). Nộp ngân sách ước 195,16 tỷ đồng, bằng 87,5%so với thực hiện năm 2012 và bằng 99,4% so với mục tiêu năm 2013. Thu nhập bình quân của người lao động năm 2013 ước đạt 9.6000.000 đồng/người/tháng.

Đa dạng hóa sản xuất

Công ty cũng đã nghiên cứu sản phẩm xây trát cao cấp MC25 nhằm đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường xi măng dân dụng giá rẻ. Với với những đặc tính vượt trội như độ dẻo cao đặc biệt là cho trát trần, hạn chế rơi vãi khi thi công và tiết kiệm được vữa xây và có khả năng chống rạn nứt, chống thấm tốt, góp phần nâng cao chất lượng công trình xây dựng đã được thị trường chấp nhận phát triển tốt, đã góp phần tăng sản lượng tiêu thụ được  365,610 tấn xi măng C25 trong năm 2013.

Cùng với sản xuất xi măng, công ty đã gây dựng được thương hiệu gạch chịu lửa kiềm tính Hoàng Thạch, nhà máy sản xuất gạch chịu lửa kiềm tính hoạt động hiệu quả đã có lãi, giúp đơn vị chủ động sản xuất gạch chịu lửa phục vụ xây lót lò nung clinker, và cung cấp cho các nhà máy sản xuất kính, luyện thép trên khắp cả nước, góp phần giảm lượng nhập khẩu loại gạch đặc chủng này.

Dự kiến mục tiêu sản xuất năm 2014, Vicem Hoàng Thạch sẽ tiêu thụ tổng sản phẩm clinker và xi măng là 4.275.000 tấn; Vật chịu lửa 9.5000 tấn; Vỏ bao 25.000.000 cái; Đá xây dựng 300.000 m3 . Doanh thu 4.500.000 tỷ đồng, lợi nhuận 313 tỷ đồng, nộp ngân sách 135 tỷ đồng. Tăng cường công tác quản lý tài chính, thực hiện tốt thu hồi công nợ, tăng hiệu quả sử dụng vốn đồng. Đồng  thời xây dựng, triển khai thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Công ty đến 2015, phù hợp với chiến lược của Vicem.

SJ (TH/ DĐDN)

 

Các tin khác:

Mục tiêu của ngành thép trong năm 2014 ()

Vicem Hoàng Thạch: thương hiệu hàng đầu ngành xi măng ()

Viglacera tiếp tục phát triển bền vững, hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm 2014 ()

Tập đoàn Hoa Sen nhận giải thưởng tốt nhất châu Á 2014 ()

Viglacera sau cổ phần hóa ()

Năm 2013: Nhiều DN ngành xây dựng ngừng hoạt động ()

Công ty CP Thiên Ân chú trọng đầu tư sản xuất gạch không nung ()

Công ty CP Thiên Ân chú trọng đầu tư sản xuất gạch không nung ()

Xi măng Quang Sơn: một chặng đường nhìn lại ()

Viglacera chú trọng phát triển mô hình khu công nghiệp ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?