Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Năm 2014: Xi măng Phú Thọ sản xuất và tiêu thụ tăng 10%

07/02/2015 3:02:55 PM

Năm 2014, nhiều yếu tố chủ quan và khách quan đã tác động mạnh mẽ đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh và đà tăng trưởng của ngành xi măng, tuy nhiên, Công ty CP Xi măng Phú Thọ vẫn đạt được một số kết quả khả quan, sản xuất và tiêu thụ  tăng 40,3% so cùng kỳ năm 2013 và bằng 110,3% so kế hoạch năm, đảm bảo việc làm thường xuyên cho gần 500 lao động.

Trong bối cảnh khó khăn do thị trường tiêu thụ cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc duy trì ổn định kinh doanh, đảm bảo thu nhập cho CBCNVLĐ của Công ty CP Xi măng Phú Thọ là rất đáng ghi nhận. Từ nhiều năm qua, quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo Công ty là dù khó khăn đến mấy cũng phải chủ động, linh hoạt tìm mọi giải pháp giữ ổn định, tạo đà để không ngừng phát triển lớn mạnh.

Để đạt được kết quả trên là do Ban Giám đốc Công ty xác định yếu tố quan trọng, quyết định đến sự tồn tại và phát triển của Công ty là làm chủ công nghệ và duy trì hoạt động ổn định của nhà máy mới, Công ty thường xuyên phát động các phong trào thi đua, nhờ đó, mặc dù mới đi vào hoạt động hơn 2 năm, nhà máy mới đã vượt công suất thiết kế, đảm bảo chất lượng tốt.



Các phong trào thi đua như tiết kiệm, giảm thất thoát, nâng cao chất lượng sản phẩm... duy trì đều đặn hàng quý, được cán bộ công nhân viên lao động  hưởng ứng nhiệt tình, tham gia tích cực. Công ty cũng có quy chế khen thưởng kịp thời, góp phần khích lệ CBCNVLĐ ngày càng yên tâm gắn bó với đơn vị. Ngoài ra, cùng với việc quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhiều năm nay, Công ty CP Xi măng Phú Thọ đã tạo được cho CBCNV không khí làm việc cởi mở, từ lãnh đạo đến các phân xưởng, từng cán bộ, công nhân đều nỗ lực, chung sức đồng lòng vì mục tiêu xây dựng Công ty phát triển ổn định và bền vững trong những năm tới.

Bên cạnh chủ động tìm kiếm thị trường mới; tranh thủ sự ủng hộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở, ban, ngành, địa phương trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, GTNT, kênh mương thủy lợi... trên địa bàn, Công ty chú trọng xây dựng, ban hành nhiều chính sách giữ chân bạn hàng truyền thống, đồng thời tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát nhà phân phối trong lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm; thực hiện phân vùng tiêu thụ sản phẩm... đáp ứng kịp thời yêu cầu các đối tượng khách hàng.

Theo ông Triệu Quang Thuận, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty, năm 2015 sẽ vẫn còn nhiều thách thức, tuy nhiên, Công ty không còn bị động như thời gian qua. Việc hoạch định chiến lược phát triển của Xi măng Phú Thọ đã được chủ động tính toán, thực hiện đồng bộ các giải pháp. Ngoài việc bám sát sản xuất để đúc rút và tích lũy kinh nghiệm, từ đó có dự báo chính xác về tình hình thiết bị, đồng thời nghiên cứu cách sửa chữa, khắc phục với thời gian nhanh nhất để đáp ứng yêu cầu sản xuất, Công ty chú trọng đầu tư chuyên sâu vào các lĩnh vực kỹ thuật cao.

Cùng với đó, Công ty  khuyến khích và đẩy mạnh việc áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất và biện pháp quản lý mới tối ưu hơn, nhằm đem lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất kinh doanh. Trong công tác nhân sự, Công ty tiếp tục thắt chặt kỷ cương, rà soát, đánh giá lại chất lượng lao động, năng lực cán bộ để bố trí hợp lý, đáp ứng yêu cầu cao nhất cho nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Trong công tác thị trường, Công ty đẩy mạnh thực hiện việc bán sản phẩm thông qua nhà phân phối cấp I, thường xuyên đánh giá năng lực nhà phân phối cấp I về việc thực hiện các cam kết trong hợp đồng, lựa chọn số lượng nhà phân phối cấp I hợp lý để tránh độc quyền và có tính cạnh tranh cao trong tiêu thụ sản phẩm.

Với những giải pháp đồng bộ trong công tác điều hành, quản lý, chiến lược đúng đắn về thị trường, nguồn nhân lực... chắc chắn năm 2015 và những năm tiếp theo, thương hiệu Xi măng Vĩnh Phú với biểu tượng con ngựa bay của Công ty CP Xi măng Phú Thọ sẽ ngày càng tiến nhanh, tiến xa.

Quỳnh Trang (TH)

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?