Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chính sách mới

Không tiếp nhận đơn hàng nếu vượt quá tải trọng

09/07/2014 5:56:08 PM

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu, các ga đường sắt mỗi khi nhận hàng từ xe ô tô xếp lên toa xe hàng phải yêu cầu chủ hàng, hoặc lái xe trình giấy đăng kiểm và vận đơn để kiểm tra và đối chiếu. Nếu trọng lượng hàng hóa trên vận đơn lớn hơn trọng tải cho phép ghi trên giấy đăng kiểm phải từ chối tiếp nhận hàng.


Vận tải hàng hóa bằng đường sắt chỉ mới đạt dưới 10 triệu tấn/năm.


Ngoài ra, lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc xếp hàng hóa lên ô tô trong khu vực ga đảm bảo không vượt quá tải trọng cho phép của phương tiện. Các ga phải thông báo cho chủ hàng trước 7 ngày để phối hợp thực hiện.

Cũng theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 1/4 đến nay, đơn vị này đã chỉ đạo các bộ phận thực hiện 21 đợt cân tải trọng toa xe, phát hiện 13/332 toa xe vượt quá tải trọng từ 9-21% và 4 toa xe vượt tải trọng theo vận đơn. Các trường hợp này đều bị xử lý nghiêm, yêu cầu hạ tải, truy thu cước và phạt quá tải trọng theo quy định.

Theo đánh giá của nhóm nghiên cứu độc lập đến từ Trường Đại học Giao thông vận tải, khối lượng vận tải hàng hóa hiện nay ước tính khoảng gần 700 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, ngành đường sắt chỉ đảm nhiệm được dưới 10 triệu tấn/năm, còn lại chủ yếu là đường bộ.

Nhóm nghiên cứu cũng đã đưa ra 7 giải pháp, trong đó tập trung đẩy nhanh cổ phần hóa vận tải đường sắt, giảm thời gian vận chuyển, giảm chi phí xếp dỡ, tăng kết nối đường bộ  - đường sắt - đường thủy.

 
Quỳnh Trang (TH/ VOV)

 

Các tin khác:

Mở rộng đối tượng cho vay gói tín dụng 30.000 tỉ đồng ()

Từ 1/7 Luật Đất đai bắt đầu có hiệu lực ()

Bỏ quy định cấp phép nhập khẩu tự động với một số sản phẩm thép ()

Bổ sung Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác quặng vàng, đồng, niken, molipđen ()

Phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 ()

Quy định mới về nhà ở trên giấy tờ được thế chấp để vay vốn ()

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 6/2014 ()

Triển khai công nghệ thi công bê tông đầm lăn trong xây dựng hạ tầng giao thông ()

Hải Dương: Tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung ()

Tạm ngừng nhập khẩu dây chuyền, thiết bị lạc hậu đã qua sử dụng ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?